Vĩnh Phúc đứng đầu toàn quốc về thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia

16/10/2021, 10:51

Không chỉ tăng tính minh bạch trong thu ngân sách, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia còn góp phần tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp.

Nhận thức được tầm quan trọng của thanh toán trực tuyến (thanh toán không dùng tiền mặt) trong việc giải quyết thủ tục hành chính là điều kiện tiên quyết để triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Chính phủ, bắt đầu từ ngày 1/6/2020 Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua nền tảng thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thường xuyên phải đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh để thực hiện các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp mình, chị Nguyễn Thị Hạnh cho biết, từ khi Trung tâm mới triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên máy điện thoại thông minh là chị đã thực hiện xong thanh toán nghĩa vụ tài chính thay vì phải ngồi chờ đến lượt nộp tiền mặt như những lần thực hiện thủ tục hành chính trước đây.

Điểm khác biệt của Vĩnh Phúc là người dân và doanh nghiệp có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đối với cả hồ sơ nộp trực tiếp. Điều này đã tạo thuận lợi trong việc lựa chọn hình thức thanh toán, giảm việc sử dụng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. Nhờ đó, trong 3 tháng gần nhất trở lại đây, tỷ lệ thanh toán trực tuyến tại Trung tâm luôn đạt trên 80% số lượng giao dịch. Một số đơn vị có nhiều hồ sơ thanh toán trực tuyến như: Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đến nay, sau 16 tháng tích cực triển khai, đã có 15 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có TTHC phát sinh phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia với gần 10.300 giao dịch, tổng số tiền trên 4 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 24% tổng số phí, lệ phí đã thu. Chỉ tính riêng trong năm 2021 đã phát sinh gần 8.000 giao dịch với tổng số tiền trên 3,4 tỷ đồng, gấp 3 lần về số lượng giao dịch và gấp 6 lần về tổng số tiền thanh toán so với 7 tháng cuối năm 2020. Với kết quả này, Vĩnh Phúc đang giữ vị trí đứng đầu toàn quốc về thực hiện thanh toán trực tuyến./.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO