Vì sao ngày 11/11 trở thành ngày mua sắm online lớn nhất Việt Nam?

12/11/2021, 10:51

Theo Criteo - nhà cung cấp các giải pháp tiếp thị, quảng cáo, ngày 11/11 chính là dịp mua sắm online lớn nhất Việt Nam. Năm 2020, doanh số bán lẻ trực tuyến trong ngày này tăng 378%.

Ngày độc thân 11/11 (Single's Day) xuất phát từ Trung Quốc cách đây một thập niên, là dịp để những người độc thân chiều chuộng bản thân mua sắm thả ga. Tuy nhiên giờ đây, ngày 11/11 đã lan rộng khắp các nước Đông Nam Á, trở thành ngày hội mua sắm online được nhiều người chờ đợi khi các sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá với hàng loạt chương trình khuyến mại.

Vì sao ngày 11/11 trở thành ngày mua sắm online lớn nhất Việt Nam? ảnh 1
Trên logo các ứng dụng mua sắm đồng loạt quảng bá ngày 11/11

Đại diện Lazada Việt Nam cho biết đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so với cùng kỳ năm ngoái, với 10 triệu sản phẩm được giảm giá lên đến 50% cùng hàng chục nghìn voucher giảm giá.

Tương tự, Tiki có khung giờ Flashsale với rất nhiều deal giảm sốc trong đó có deal đồng giá 11.000 - 111.000 đồng. Shopee cũng giảm giá đến 50% cho 25 danh mục ngành hàng, miễn phí vận chuyển và treo thưởng cả căn hộ.

Sendo cho hay cũng tổ chức riêng chương trình siêu hội hàng Việt với các khuyến mãi như 11.000 hộp quà 1.000 đồng, chính hãng hoàn 111.000 đồng, hay quay trúng 11 triệu đồng và giao hàng miễn phí.

Nhìn lại năm 2020, chỉ trong ngày 11/11, đã ghi nhận nhiều số liệu kỷ lục ở cả ba sàn thương mại hàng đầu. Theo Lazada, chỉ trong khung 0-2h ngày 11/11, đã có lượng sản phẩm được cho vào giỏ hàng tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2019, bán ra 20.000 điện thoại di động, 3.000 ti vi, 50.000 phiếu ưu đãi ăn uống trị giá 1.000 đồng.

Một thương hiệu thời trang trên Shopee cũng thu về 2 tỷ đồng doanh thu vào ngày 11/11. Tiki thiết lập kỷ lục mới với mức doanh số tăng 50% so với dịp 10/10 cùng kỳ.

Vì vậy năm nay, các sàn thương mại đều kỳ vọng ngày 11/11 sẽ tăng trưởng mạnh về doanh thu.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO