Ngành thương mại điện tử được dự đoán tăng mạnh vào năm 2026 |
Sự kiện trực tuyến DGS 2021 đã đem đến những thông tin giá trị về tình hình kinh tế Việt Nam 2021, những xu hướng sẽ lên ngôi trong thời kỳ bình thường mới, giải pháp cho bài toán tăng trưởng hiệu quả cho doanh nghiệptrong giai đoạn 2022 - 2026.
Xuyên suốt sự kiện DGS 2021 diễn ra vào ngày 5/11 vừa qua, 9 diễn giả là lãnh đạo tại các doanh nghiệp hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã cùng trình bày tại 3 phiên chính: Tổng quan, Xu hướng,và Giải pháp.
Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Phát triển đối tác kinh doanh của Lazada Việt Nam - cho biết: “TMĐT vẫn là xu thế và là nhu cầu tất yếu đối với thị trường bán lẻ Việt Nam, đặc biệt đẩy mạnh hơn nữa bởi làn sóng đại dịch”.
Ở một góc nhìn khác, đại dịch COVID-19 đã và đang đẩy nhanh tốc độ của nền kinh tế số khi quy mô TMĐT tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 29% giai đoạn từ nay đến 2025. Doanh thu của TMĐT Việt Nam được dự đoán tăng gấp 4,5 lần vào năm 2026, cao nhất Đông Nam Á (theo báo cáo của Hiệp hội TMĐT Việt Nam-VECOM).
TMĐT góp phần tăng trải nghiệm và tối đa hoá lợi ích của khách hàng, tăng tốc giao nhận và tối ưu hoá chi phí vận hành, đồng thời giúp đón đầu nhu cầu trong các mùa mua sắm cao điểm. Ngoài ra, các sàn TMĐT với việc tập trung vào một lớp khách hàng mới với hai trụ cột là hệ thống logistic và công nghệ được đầu tư tối đa, đã giúp các doanh nghiệp, thương hiệu cũng như các nhà bán hàng có thể tăng trưởng bứt tốc.
Sàn TMĐT đã và đang trở thành trung tâm để thực hiện các hoạt động marketing. Nếu như trước đây doanh nghiệp ưu tiên bán hàng trên website, app thì ngày nay, TMĐT trở thành ưu tiên. Kể cả nhiều doanh nghiệp B2B cũng đã chuyển dịch lên TMĐT. “Đây là điều đáng mừng, bởi nó cho thấy các doanh nghiệp đã cởi mở hơn, quen thuộc hơn với việc bán hàng online.” - Ông Đỗ Hữu Hưng- CEO ACCESSTRADE - khẳng định.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội VECOM - cho biết thêm: “TMĐT trở thành cứu cánh của doanh nghiệp trong giai đoạn giãn cách xã hội. Hầu hết các sàn TMĐT đều công bố mức tăng trưởng từ 150% - 200%. Lượng người dùng mới sử dụng TMĐT trong tương lai sẽ trở thành người dùng tích cực, người quyết định và là khách hàng tiềm năng cho sự phát triển của TMĐT nói riêng, các doanh nghiệp tham gia TMĐT nói chung trong tương lai. Các dịp 11/11, 12/12, và Giáng Sinh sắp tới hứa hẹn sẽ có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ thị trường.”