Đồng Nai sẽ áp dụng 'giấy thông hành vắc xin' điện tử để kiểm soát việc đi lại

10/09/2021, 10:34

UBND tỉnh Đồng Nai sẽ ban hành 'giấy thông hành vắc xin' điện tử và yêu cầu các ban ngành xây dựng các kế hoạch kiểm soát dịch bệnh COVID-19 để phục hồi kinh tế.

 Cụ thể chiều 9/9, UBND tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ từng ngành đưa ra các giải pháp để vừa phục hồi kinh tế, vừa kiểm soát dịch bệnh.

dong nai se ap dung giay thong hanh vac xin dien tu de kiem soat viec di lai hinh 1

Người dân qua tỉnh Đồng Nai bị lực lượng chức năng kiểm tra giấy xét nghiệm. Ảnh: Thanh Tùng

Để kiểm soát việc đi lại, làm việc thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông có giải pháp cập nhật thông tin vào hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia, theo dõi người đã có chứng nhận tiêm ngừa COVID-19 trong tỉnh và cả địa phương khác. 

Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để ban hành "giấy thông hành vắc xin" điện tử cho những người đủ tiêu chuẩn, thay cho giấy đi dường, giấy chứng nhận kết quả âm tính... 

Ngoài ra, Sở Thông tin - truyền thông có trách nhiệm nghiên cứu các phần mềm điện tử để kiểm soát, cảnh báo các trường hợp F0, F1 đang được cách ly tại nhà khi di chuyển. Xây dựng phần mềm chuyển đổi số để doanh nghiệp dùng chung và tiết kiệm chi phí.

 Sở Y tế xây dựng các kịch bản, giải pháp phòng ngừa lây lan dịch bệnh để người dân, doanh nghiệp có phương án phòng ngừa hiệu quả, trong đó có giải pháp đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin. 

Đề xuất nhóm công việc, đối tượng nào được phép hoạt động trong tình trạng bình thường mới để đảm bảo an toàn sản xuất và ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành chuẩn bị các phương án hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động trở lại nhưng có quy trình kiểm tra, giám sát dịch bệnh.

Theo đó, rà soát các quy định bất cập của pháp luật và đề xuất các chính sách miễn, giảm thuế và lãi suất ngân hàng... theo hướng tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.

Thủy Tiên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO