Tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số

04/09/2021, 10:36

BDK.VN - Các ngành chức năng, địa phương hiện đang tích cực triển khai các nhiệm vụ cụ thể Đề án Chuyển đổi số của tỉnh trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đối với việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và mức độ 4, hiện tại, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện hoàn thành giai đoạn cung cấp các thủ tục hành chính thành DVCTT mức độ 3, 4 trên Cổng DVCTT  của tỉnh và tiếp tục thực hiện giai đoạn đề nghị tích hợp công khai các DVCTT  cung cấp trên Cổng DVCTT của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo số liệu thống kê đến ngày 29-8-2021, đã cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 là 1.486 dịch vụ/1.758 thủ tục, đạt 85%; đồng thời tích hợp vào cổng quốc gia đạt 55% tổng dịch vụ. Hiện tại, các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được cấp chữ ký số và được hướng dẫn ký số vào văn bản điện tử, 97% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước của đơn vị hoàn toàn dưới dạng điện tử.

UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các gói hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Trong tháng 8-2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Công Thương triển khai chương trình hỗ trợ của Công ty cổ phần MISA (tặng miễn phí phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán khi tham gia nền tảng ASP).

Trong bối cảnh dịch bệnh, trên các lĩnh vực như: giáo dục, y tế đã đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động. Có thể kể đến như: tập huấn, họp trực tuyến, công bố kết quả tuyển sinh lớp 10, thi tốt nghiệp THPT qua hệ thống sổ liên lạc điện tử và trên cổng thông tin điện tử; tiếp tục theo dõi và hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo triển khai tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1 và lớp 6 trực tuyến; thử nghiệm phần mềm đăng ký nhập học vào lớp 10 trực tuyến… (ngành giáo dục); khai báo y tế, sổ theo dõi sức khỏe điện tử, quản lý xét nghiệm, camera giám sát các khu cách ly, truy vết, tiêm chủng… (ngành y tế).

Công tác tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số cũng được triển khai đồng bộ thông qua các cơ quan báo chí của tỉnh, trung tâm văn hóa, thể thao, truyền thanh các huyện, thành phố với nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Thanh Đồng

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO