Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng

23/08/2021, 10:17

Tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về an toàn thông tin mạng cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin của tỉnh, đảm bảo không gian mạng tỉnh Vĩnh Phúc lành mạnh, an toàn.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chủ động triển khai các biện pháp để sớm phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn, phân tích, xử lý, khắc phục những sự cố về an toàn thông tin mạng. Từ đó, thực hiện giám sát thông tin giả mạo, lừa đảo, không đáng tin cậy trên môi trường không gian mạng, bảo đảm không gian mạng tỉnh Vĩnh Phúc lành mạnh, an toàn.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Trung tâm Dữ liệu tỉnh bao gồm các trang thiết bị hiện đại, phần mềm chuyên dụng kịp thời phát hiện tấn công, cảnh báo sớm và các phương án ứng phó, ngăn chặn kịp thời khi có các mối đe dọa gây mất an toàn thông tin mạng, nâng cấp theo công nghệ điện toán đám mây, bảo đảm năng lực tổ chức quản lý, vận hành tập trung tất cả các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu trong toàn tỉnh.

vinh phuc dam bao an toan thong tin tren khong gian mang
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chủ động triển khai các biện pháp để sớm phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn, phân tích, xử lý, khắc phục những sự cố về an toàn thông tin mạng.

Bên cạnh việc nghiên cứu, đề xuất xây dựng Trung tâm Giám sát an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp, tham mưu trình UBND tỉnh Đề án an toàn thông tin bảo mật dữ liệu trong các hệ thống quan trọng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp backup cho Trung tâm Dữ liệu của tỉnh để bảo đảm khi có sự cố xảy ra không gián đoạn, không ảnh hưởng đến hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị tham mưu trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi IPv4 sang IPv6 cho hệ thống công nghệ thông tin, internet của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2023. Ngoài ra, tổ chức xác định cấp độ của các hệ thống thông tin và thực hiện phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi tỉnh quản lý theo quy định của Luật An toàn thông tin mạng, bổ sung bản quyền các thiết bị bảo mật tại Trung tâm Hạ tầng thông tin.

Đồng thời, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về an toàn thông tin mạng cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin của tỉnh, cử cán bộ tham gia đào tạo theo chương trình, kế hoạch của tỉnh và của bộ, ngành Trung ương triển khai, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ phận điều phối trong nội bộ tỉnh và phối hợp với các địa phương khác.

Ngọc Tuấn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO