Thành lập tổ công nghệ số cộng đồng

28/04/2022, 09:28

Ngày 27/4/2022, UBND tỉnh thống nhất việc triển khai thành lập tổ công nghệ số cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố được giao trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao về chuyển đổi số tại địa phương.  Chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thành lập tổ công nghệ số cộng đồng theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.  

Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối phối hợp với các đơn vị, địa phương hướng dẫn việc triển khai thực hiện về hoạt động chuyên môn cho tổ công nghệ số cộng đồng theo quy định. 

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, hỗ trợ hoạt động của các tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh khuyến khích các đơn vị huy động các nguồn lực cho hoạt động chuyển đổi số; bồi dưỡng, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao sử dụng các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số và các nội dung khác có liên quan đến hoạt động chuyển đổi số cho tổ chuyển đổi số cộng đồng.

Được biết, tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, đưa người dân lên môi trường số, để người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.  

Hồng Lam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO