Thái Nguyên: Thực hiện lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử

11/02/2022, 09:53

Hiện nay, số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh là 1.292 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó số TTHC đã tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến là 1.231.

 Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử giúp tạo thuận tiện cho cả người dân và cơ quan hành chính, giảm chi phí và thời gian giải quyết các thủ tục.
Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử giúp tạo thuận tiện cho cả người dân và cơ quan hành chính, giảm chi phí và thời gian giải quyết các thủ tục.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cũng như số hóa kết quả giải quyết TTHC, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc việc lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thành, thị tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử khi giải quyết các TTHC. UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì nâng cấp hệ thống phần mềm một cửa điện tử đảm bảo các yêu cầu trong việc tiếp nhận, tạo lập hồ sơ, quản lý hồ sơ giải quyết TTHC điện tử; đồng bộ các hồ sơ kết quả giải quyết TTHC điện tử vào kho quản lý dữ liệu điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia theo cấu trúc mã thống nhất. Đồng thời, tạo kho dữ liệu lưu trữ bản số hóa kết quả giải quyết TTHC đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giải quyết TTHC điện tử.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO