Cà Mau: Thúc đẩy bán hàng trên sàn thương mại điện tử

08/02/2022, 10:30

Năm 2022, sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau phấn đấu liên kết với ít nhất 10 sàn/trang thương mại điện tử các địa phương khác trong cả nước.

 

Đây là một trong những mục tiêu được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) đề ra trong năm 2022 thực hiện theo Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021–2025.

Hiện nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cà Mau (madeincamau.com) đã kết nối với một số sàn thương mại điện tử các địa phương khác như: Tỉnh Kiên Giang: kiengiangpromotion.vn, tỉnh Trà Vinh: travinhtrade.com.vn; tỉnh Đồng Tháp: dongthaptrade.com.vn và Sàn thương mại điện tử của Viettel chi nhánh Cà Mau là camau.voso.vn. Số lượng sản phẩm trưng bày trên sàn thương mại điện tử tỉnh trên 270 sản phẩm, với 52 gian hàng.

Cụ thể, trong 52 gian hàng tham sàn giao dịch thương mại điện tử có 19  doanh nghiệp, 14 hợp tác xã, 18 cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh và 1 gian hàng do IPEC quản lý. Ngoài ra, có 35 sản phẩm OCOP năm 2020, 15 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu qua các năm và các sản phẩm tham dự thi sản phẩm OCOP 2021.

Để phát triển sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau, trong thời gian tới, iPEC sẽ tăng cường kết nối với sàn, trang thương mại điện tử các địa phương khác trong cả nước để hỗ trợ phân phối sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất nông nghiệp,…  Quảng bá, giới thiệu sàn thương mại điện tử của tỉnh, doanh nghiệp và hàng hóa của tỉnh đến các địa phương khác thông qua các chương trình xúc tiến, các chiến dịch quảng bá, truyền thông trên trang mạng xã hội.

Đồng thời, tăng cường triển khai nhiệm vụ nâng cao nhận thức, hỗ trợ đào tạo về chuyển đổi số, tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ. Xây dựng gian hàng tỉnh Cà Mau trên các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín trong và ngoài nước; duy trì và vận hành thường xuyên cập nhật, nâng cấp sàn thương mại điện tử của tỉnh để thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ hàng hóa của tỉnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO