Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn cho Tổ Công nghệ số cộng đồng

22/09/2022, 09:38

Sáng 21/9, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Sở TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn Tổ Công nghệ số cộng đồng. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu 126 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh với tổng số khoảng hơn 3.000 đại biểu.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về Tổ Công nghệ số cộng đồng; Hệ sinh thái số Cốc Cốc; Hướng dẫn sử dụng Cổng Dịch vụ công của tỉnh, phần mềm Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động và thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, giúp các Tổ trưởng Tổ Công nghệ số cộng đồng có kiến thức, kỹ năng, công cụ để triển khai hiệu quả đến từng địa bàn dân cư, nhằm đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và xã hội.
Tổ Công nghệ thông tin cộng đồng phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh tham gia tập huấn trực tuyến (Ảnh: V.Nghĩa)

Xác định chuyển đổi số cần bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực; Tổ Công nghệ số cộng đồng là "cánh tay nối dài" của chính quyền, của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cấp. Toàn tỉnh hiện đã thành lập được 733 Tổ Công nghệ số cộng đồng đến 100% cấp thôn, với hơn 3.250 thành viên, nòng cốt là thanh niên để đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn đến từng người dân sử dụng các nền tảng số. Từ đó lan tỏa, đưa công nghệ số đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn xã hội.
Đức Minh, Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO