phuong tien truyen thong

Sử dụng các phương tiện truyền thông mới trong truyền thông chính sách - nghiên cứu trường hợp Hàn Quốc
Mạng xã hội và các công cụ trực tuyến được sử dụng như một nhóm phương pháp và hình thức có tính tất yếu trong truyền thông chính sách ở Hàn Quốc.
  • Công nghệ được xem như một tác nhân tôn giáo mới
    Cầu nguyện qua Zoom, kỷ niệm các nghi lễ tôn giáo trước ống kính, tham dự các buổi thánh lễ linh thiêng ngay tại nhà riêng… Kể từ thời điểm các cuộc tụ tập đông người không còn được phép do COVID-19, công nghệ đã trở thành công cụ để các tín đồ được hoạt động tín ngưỡng trong không gian tôn giáo của mình dễ dàng hơn.
  • Số hóa nhà thờ của giáo hội công giáo ở Đông Âu trong thời đại dịch COVID-19
    Số hoá các hoạt động của giáo hội công giáo được bắt nguồn từ việc hạn chế tụ tập vì đại dịch COVID-19. Hầu hết các nhà thờ Kitô giáo đều đứng trên hai cột trụ: cộng đoàn và thánh thể. Cả hai đều là nền tảng quan trọng và sẽ có những thay đổi nhất định nếu các hoạt động tín ngưỡng bị số hoá hoàn toàn hoặc một phần.
  • Truyền thông và truyền giáo ở châu Á: từ truyền thống đến ứng dụng công nghệ hiện đại
    Truyền giáo không chỉ là truyền tải thông tin, truyền đạt giáo lý trong hoạt động của một tổ chức tôn giáo mà nó còn là xây dựng mối quan hệ giữa các môn đồ và các hội nhóm với nhau. Một số nước ở châu Á đã tận dụng một cách sáng tạo các phương tiện truyền thông truyền thống cũng như công nghệ hiện đại cho hoạt động này.
  • Cầu nguyện Online để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng giáo dân trong đại dịch Covid
    Tại website của Tổng Giáo phận Hà Nội (https://tonggiaophanhanoi.org/) các Thánh lễ đã được cử hành online để phục vụ giáo dân không thể đến nhà thờ. Nhiều hoạt động tôn giáo khác cũng đã chuyển sang sử dụng nền tảng trực tuyến để tránh việc tụ tập đông người, gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO