Người lao động làm gì khi không đến trực tiếp để đăng ký thủ tục nhận hỗ trợ?

13/08/2021, 10:18

Thay vì đến làm thủ tục trực tiếp, để tạo thuận lợi tố đa cho người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19, Bộ LĐ-TB&XH cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người lao động làm gì khi không đến trực tiếp để đăng ký thủ tục nhận hỗ trợ? - Ảnh 1.

Thay vì đến làm thủ tục trực tiếp, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 hiện có thể ngồi nhà, truy cập địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng kí các thủ tục nhận hỗ trợ.

Thời gian qua, Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, hoàn thiện và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, thay vì đến làm thủ tục trực tiếp, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 có thể ngồi nhà, truy cập địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng kí các thủ tục nhận hỗ trợ.

Trong đó, các dịch vụ hỗ người dân được tích hợp gồm:

Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Hỗ trợ người lao động ngừng việc.

Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Đến nay, việc xây dựng để cung cấp trực tuyến các dịch vụ công hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được hoàn thành.

Trong 5 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 mới được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, 3 dịch vụ có sự tham gia của các cơ quan thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, đó là: 

Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc; 

Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương.

Để việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nêu trên bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, trước đó ngày 9/8, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mời độc giả xem thêm video đang được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO