Lúc này, những dịch vụ ăn theo đã ra đời, trong đó phải kể đến mô hình cà phê tiền điện tử đang rất thịnh hành.
Trong một khuôn viên yên tĩnh với những cây hoa anh đào nở rộ, các khách hàng của quán cà phê HIP đang vừa thưởng thức cà phê, vừa chăm chú theo dõi màn hình máy tính. Hai năm trở lại đây, quán cà phê nằm tại tỉnh Nakhon Ratchasima này đã trở thành điểm hẹn yêu thích đối với các nhà đầu tư quan tâm đến tiền điện tử. Hàng loạt màn hình đã được lắp đặt ở nhiều vị trí trong quán, giúp dễ dàng cập nhật các diễn biến mới nhất của thị trường và đưa ra những gợi ý đầu tư hấp dẫn cho khách hàng.
"Người dân ở khu vực tỉnh lẻ thường có nhiều tiền mặt nhàn rỗi, vì vậy, chúng tôi muốn cung cấp thông tin hoặc hướng dẫn họ đầu tư vào tiền điện tử. Khách hàng đến đây gồm các chuyên gia tư vấn đầu tư tiền điện tử, những người mới bắt đầu học đầu tư, muốn gặp gỡ những người có chung mối quan tâm và cũng có cả những người không biết gì về tiền điện tử cả" - anh Oakkharawat Yongsakuljinda, Quản lý quán cà phê HIP Coffee & Restaurant, chia sẻ.
Nhờ chuyển đổi mô hình kinh doanh, với đối tượng khách hàng mục tiêu là các nhà đầu tư tiền điện tử, lượng khách của quán đã tăng gấp đôi so với trước.
Anh Apakon Putnok, sinh viên (23 tuổi), cho rằng: "Việc có rất nhiều màn hình trong quán rất hữu ích. Chúng tôi có thể phân tích được ngay các yếu tố quan trọng của thị trường và quyết định có nên giao dịch hay không".
"Đối với tôi, thật thú vị khi được gặp gỡ những người có cùng mối quan tâm. Chúng tôi trao đổi thông tin với nhau. Và bạn càng biết đấy, khi giao dịch, bạn càng có nhiều thông tin thì càng chiếm được ưu thế" - anh Detnarong Satianphut, nhà đầu tư (35 tuổi), ch biết.
Các quán cà phê tiền điện tử như HIP đang nở rộ thời gian gần đây trong bối cảnh các loại tiền điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và việc giao dịch tiền điện tử là hợp pháp tại Thái Lan.
Theo số liệu thống kê, lượng tiền điện tử giao dịch trong tháng 11/2021 tại Thái Lan đã lên tới 251 tỷ Baht (7,26 tỷ USD). Số tài khoản giao dịch đã tăng từ 170 nghìn tài khoản hồi đầu năm 2021 lên 2 triệu tài khoản vào cuối năm 2021, tức là tăng gấp 11 lần chỉ trong vòng 1 năm.