Hàng trăm triệu USD tiền ảo bị đánh cắp gây chấn động giới công nghệ

30/03/2022, 20:18

Vụ đánh cắp tiền ảo lên đến hàng trăm triệu USD được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử gây chấn động giới công nghệ.

Theo đó, vụ tấn công mạng được tiết lộ vào tối qua (29/3) sau khi Ronin Network (hệ thống chuỗi các khối dựa trên blockchain) của tựa game Axie Infinity xác nhận đã trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc với thiệt hại là 173.600 Ethereum và 25,5 triệu USD tiền stablecoin, một tài sản điện tử được neo vào đồng USD. Tổng thiệt hại sau đó được xác định lên tới hơn 600 triệu USD. Đây được xem là vụ tấn công lớn nhất lịch sử tiền mã hóa.

Tin tặc đánh cắp hàng trăm triệu USD tiền ảo -0
Hơn 600 triệu USD tiền ảo bị tin tặc "khoáng sạch".

Đội ngũ quản trị Ronin Network cho biết, tin tặc đã sử dụng khóa cá nhân để thực hiện việc rút tiền. Hành vi trên chỉ bị phát hiện sau khi một người dùng phản ánh về việc không thể rút 5.000 Ethereum từ hệ thống (Mỗi Ethereum đang có giá thị trường là 3.420 USD).

Trò chơi điện tử Axie Infinity ra mắt vào năm 2018, được phát triển bởi Sky Mavis - một nhà phát triển trò chơi được sáng lập và có đội ngũ phần lớn là người Việt Nam, đã thu hút được khoản đầu tư lớn từ Công tư đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và Dallas Mavericks của doanh nhân Mỹ Mark Cuban.

Theo các website chuyên theo dõi Axie Infinity, để có thể tham gia vào trò chơi thì người chơi phải bỏ ra khoảng 100 USD. Tuy nhiên, những người chơi nói rằng sẽ không lạ nếu họ bỏ vào số tiền 1.000 USD để "tham chiến".

Trước đó, vào hồi tháng 7/2021, Axie Infinity thông báo sàn giao dịch NFT gặp sự cố do bị DDOS. Tiếp đó đến tháng 11/2021, nhóm Discord của Axie Infinity bị tin tặc chiếm quyền quản lý, lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100.000 USD từ nhà đầu tư.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO