Bưu điện tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số

05/09/2022, 09:20

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng các dịch vụ, từng bước triển khai các sản phẩm mới tiện ích trên nền tảng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số.

Bưu điện tỉnh đang tích cực chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực

Trong kinh doanh bưu chính, dịch vụ chuyển phát được coi là sản phẩm lõi của ngành Bưu điện bởi đây là nền tảng quan trọng để triển khai các dịch vụ gia tăng khác. Để nâng cao chất lượng chuyển phát, Bưu điện tỉnh Hà Giang tiến hành rà soát quy trình sản xuất, sắp xếp và hợp lý các công đoạn để rút ngắn thời gian, đưa vào hệ thống phần mềm xử lý nghiệp vụ và điều hành mạng lưới nhằm hỗ trợ phát các đơn hàng.

Các dịch vụ bưu chính hiện đại như COD - phát hàng thu tiền có nhiều cơ hội phát triển

Trong giai đoạn bùng nổ mua hàng online, thanh toán điện tử như hiện nay, các dịch vụ bưu chính hiện đại như COD - phát hàng thu tiền có nhiều cơ hội phát triển. Bưu điện tỉnh Hà Giang triển khai dịch vụ COD với những tính năng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Sản lượng dịch vụ COD tăng trưởng mạnh, với số lượng bưu gửi có thể đạt 3.000 đơn mỗi ngày.

Quá trình chuyển đổi số của Bưu điện tỉnh đang giúp cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ

Bưu điện tỉnh đang tích cực chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu chuyển dịch từ dịch vụ bưu chính truyền thống sang dịch vụ bưu chính số. Với mạng lưới rộng khắp, các điểm phục vụ và mạng internet được dẫn về cấp xã, thôn đã giúp cho việc đổi mới tổ chức sản xuất, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành nội bộ, cung cấp dịch vụ của Bưu điện tỉnh Hà Giang.

Hệ thống phần mềm bưu chính tạo ra quầy giao dịch đa dịch vụ, rút ngắn thời gian giao dịch cho khách hàng; Ứng dụng My Vietnam Post giúp người gửi hàng tạo đơn online và theo dõi quá trình vận chuyển tiện lợi; Hệ thống phần mềm Pack and Send, DingDong phục vụ tác nghiệp và quản lí, quản trị công đoạn phát bưu gửi dành cho bưu tá trên toàn mạng lưới; Định danh xác thực điện tử PostID; Bản đồ số VMAP; Địa chỉ số Vpostcode; Ví điện tử Postpay; Sàn thương mại điện tử Postmart.vn… Quá trình chuyển đổi số của Bưu điện tỉnh đang giúp cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ, góp phần vào quá trình xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số tại Hà Giang./.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO