Bạc Liêu: Tập huấn trực tuyến Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông

14/12/2021, 11:08

(BL-KP) Sáng 13/12/2021, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai một số nội dung đổi mới liên quan đến Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định 107 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều trong Nghị định số 61 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Hội nghị tổ chức trực tuyến tại 600 điểm cầu trên toàn quốc. Tại Bạc Liêu, hội nghị được kết nối đến 10 điểm cầu trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tại Văn phòng UBND tỉnh. Ảnh: K.P

Hội nghị đánh giá sơ lược về những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế của việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 61 của Chính phủ. Từ đó, giới thiệu tổng quan những nội dung đổi mới tại Quyết định số 468 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 107 của Chính phủ; những nội dung cơ bản về hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời, hướng dẫn xây dựng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp Bộ, cấp tỉnh theo Đề án 468.

Những đổi mới trên hướng tới việc chuyển đổi số quốc gia trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đây là một yêu cầu quan trọng góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và Chính phủ số trong tương lai.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO