Để đảm bảo tính chính xác, bên cạnh thông tin do người sử dụng lao động gửi đến, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai cũng cẩn trọng khi khai thác, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng mà các tổ chức, cá nhân đăng tải. "Trung tâm đã chủ động cho cán bộ liên hệ để lấy đầy đủ những thông tin về chế độ, quyền lợi của người lao động, sau đó về biên soạn lại thành tin bài để đăng tải lên Facebook, Zalo, kết nối người lao động với đơn vị tuyển dụng", bà Nguyễn Phúc Hậu, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai cho biết.
Ngoài việc nắm bắt thông tin tuyển dụng qua bảng thông báo, người dân có thể tra cứu thông tin việc làm qua các nền tảng mạng xã hội.
Từ năm 2020 đến hết năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai đã thực hiện tương tác, tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 5.600 lượt người qua nền tảng số; giúp hơn 2.000 lao động trên địa bàn tỉnh có việc làm mới từ hình thức tư vấn này. Nhiều lao động đã có việc làm mới với mức thu nhập ổn định từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.
Ông Trương Hồng Trường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Chúng tôi tiếp tục duy trì, tích hợp dữ liệu người tìm việc, việc tìm người, gắn vào cổng thông tin lao động việc làm. Chúng tôi cũng tăng cường tổ chức và tham gia các phiên giao dịch việc làm trực tuyến trên địa bàn tỉnh và với các tỉnh bạn như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Kết nối người lao động Lào Cai với các tập đoàn, các khu công nghiệp ở các tỉnh đó".
Xác định xu thế tất yếu trong chuyển đổi số, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai chú trọng nâng cao trình độ cho cán bộ; đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác những tiện ích công nghệ mang lại để nâng cao hiệu quả hoạt động.