Hoàn thành tích hợp 21/25 dịch vụ công trực tuyến

28/04/2023, 16:19

Theo báo cáo chuyên đề của Văn phòng Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, đến nay đã hoàn thành tích hợp 21/25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu lên cổng dịch vụ công quốc gia.

Giao dịch tại bộ phận "Một cửa" Trung tâm hành chính thành phố. Ảnh: TRỌNG HUY

Ngành Công an đã cấp hơn 79,5 triệu thẻ căn cước gắn chip điện tử cho công dân, tăng gần 2,9 triệu thẻ so với năm 2022, kích hoạt hơn 6 triệu tài khoản VneID.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối, chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của 13 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp nhà nước (EVN), 3 doanh nghiệp viễn thông và 60 địa phương (tăng 1 doanh nghiệp và 29 địa phương so với tháng 12-2022) phục vụ làm sạch dữ liệu của các cơ quan nhà nước, bảo đảm tiêu chí dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”.

Về cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, quy định kinh doanh gắn với chuyển đổi số, đến nay, các bộ đã công khai, cập nhật 17.830 quy định hiện hành, 149 quy định dự kiến ban hành và phương án cắt giảm, đơn giản hóa 1.029 quy định trên cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

Đến nay, đã có 62/63 địa phương và 10/21 bộ, ngành thực hiện hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử thành hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh và kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia.

Các bộ, ngành, địa phương đã tích cực tái cấu trúc quy trình, cung cấp 4.390 dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 6 triệu tài khoản đăng ký (tăng 3,8 lần so với cùng kỳ  năm 2022); hơn 186 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái (tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022);

hơn 12,5 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ cổng (tăng hơn 3,8 lần so với cùng kỳ năm 2022); hơn 7,8 triệu giao  dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 4,8 nghìn tỷ đồng (tăng gần 10 lần so với cùng kỳ  năm 2022).

T. HUY

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO