Hà Nội triển khai các nhiệm vụ nâng cao thứ hạng Chỉ số thương mại điện tử

02/08/2021, 10:10

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2436/UBND-KT về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao thứ hạng Chỉ số thương mại điện tử Hà Nội.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của thành phố và căn cứ báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2021 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố (Hà Nội tiếp tục đứng thứ hai về Chỉ số thương mại điện tử), UBND thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội phát huy tối đa lợi ích của hình thức bán hàng qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Kết nối, hướng dẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee, Sendo...).

Bên cạnh đó, hỗ trợ, hướng dẫn trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các chợ đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử, tăng cường cập nhật thông tin hàng hóa lên website bán hàng, tăng tỷ lệ nhận đơn đặt hàng qua website và email của doanh nghiệp (nâng tỷ lệ doanh nghiệp có website từ 42% lên 70%; nâng tỷ lệ cập nhật thông tin trên website từ 21% lên 50%...). Tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường. Hướng dẫn doanh nghiệp đẩy mạnh các hình thức nhận đơn đặt hàng trên các công cụ trực tuyến như: email, website, sàn thương mại điện tử và mạng xã hội…

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng ứng dụng trên nền tảng di động để cung cấp đa dạng giải pháp, sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng; cho phép người mua thực hiện toàn bộ quá trình mua sắm trên thiết bị di động để nâng cao giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng từ các ứng dụng di động…

Cục Thuế thành phố Hà Nội tuyên truyền các điểm mới về quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử nắm bắt kịp thời.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đẩy mạnh công tác giám sát hoạt động thương mại điện tử trên môi trường mạng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc kinh doanh thương mại điện tử, góp phần tạo môi trường thương mại điện tử cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững.

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn thành phố tuyên truyền, quảng bá, vận động, hướng dẫn, giới thiệu về các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho người sử dụng thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ và lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong phát triển thương mại điện tử.

UBND thành phố đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động thương mại điện tử; xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến cạnh tranh, phát triển. Chủ động cập nhật các công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, kết nối khách hàng, bán hàng đa kênh…

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO