Gia Lai triển khai số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ

25/05/2022, 09:56

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn thông báo ý kiến của UBND tỉnh về đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

(GLO)- Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn thông báo ý kiến của UBND tỉnh về đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, nhằm triển khai một số nhiệm vụ cụ thể được giao tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; UBND tỉnh yêu cầu  các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị Công an, Cục Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Điện lực thực hiện số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp và số hóa 25 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 06/QĐ-TTg (đã được UBND tỉnh chỉ đạo tại văn bản số 895/UBND- NC ngày 9-5-2022). Tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính. 
Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ban, ngành, địa phương chủ trị, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp theo hướng dẫn; tận dụng khai thác, chia sẻ giữa các cơ quan, đơn vị và không yêu cầu cập nhật lại thông tin dữ liệu công dân, doanh nghiệp đã có trong Cơ sở Dữ liệu quốc gia, Cơ sở Dữ liệu chuyên ngành và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh đã giao các nhiệm vụ cụ thể như: Hoàn thành việc xây dựng, vận hành Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu lưu kết quả số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính điện tử của tỉnh; hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; thiết lập kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để đảm bảo số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh...
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Tư pháp, UBND cấp xã đẩy mạnh việc triển khai chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo quy định để người dân không phải mang bản chính đến đối chiếu với bản sao. Đồng thời, giao Sở Tư pháp thường xuyên theo dõi, đôn đốc, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện của các địa phương về nội dung này.
HÀ SỰ
Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO