Thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh của Trung Quốc dự báo sẽ đạt doanh thu gần 2.000 tỷ USD vào năm 2025, một báo cáo về xu hướng kỹ thuật số do công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới FedEx Express vừa công bố cho thấy.
Theo báo cáo, Trung Quốc, thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, đang nắm bắt các xu hướng nổi bật liên quan đến số hóa cùng với tăng trưởng kinh tế xã hội.
Những xu hướng nổi bật của lĩnh vực thương mại điện tử Trung Quốc bao gồm trải nghiệm mua sắm đa dạng, phương thức mua sắm mới, thành phố, ngôi nhà thông minh và người tiêu dùng được kết nối, nền kinh tế chia sẻ...
Đại dịch COVID-19 là "chất xúc tác" cho sự phát triển thương mại điện tử trên toàn thế giới. Thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 47% trong 5 năm tới trên toàn cầu.
Theo báo cáo, thị trường châu Á dẫn đầu lĩnh vực này với 51% thị phần, tiếp theo là châu Âu và Bắc Mỹ.
Kawal Preet, Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi của FedEx Express, cho biết: “Triển vọng đầy hứa hẹn nói trên mở ra nhiều cơ hội lớn cho các công ty logistics phát triển./.