Việt Nam tổ chức lễ khai trương gian hàng Expo 2020 tại Dubai

04/10/2021, 10:44

Ngày 02/10, Việt Nam đã công bố gian hàng của mình khi Hội chợ Thế giới (Expo 2020) đang diễn ra tại Dubai. Với chủ đề ‘Chắt lọc quá khứ, định hình tương lai’, gian hàng Việt sẽ khám phá những đổi mới đang làm thay đổi cuộc sống của người Việt. Đồng thời cũng sẽ tìm cách cho thấy sự ổn định và phát triển nhanh chóng đang tạo cơ hội cho ngành công nghiệp như thế nào.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam- Tạ Quang Đông - cho biết đại dịch Covid-19 đã có một trong những tác động tàn khốc nhất đối với du lịch trong lịch sử hiện đại, và đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh cuộc sống. Việt Nam coi Expo 2020 Dubai là một cơ hội để thể hiện những nỗ lực trong việc vượt qua đại dịch và thể hiện cam kết của Việt Nam đối với ngành du lịch. Việt Nam sẽ sử dụng sự kiện này để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người, các giá trị sáng tạo và lịch sử. Với gian hàng của mình, Việt Nam đặt mục tiêu thực hiện các cam kết chính trị của mình đối với cộng đồng toàn cầu, đồng thời thể hiện mình là một thành viên có trách nhiệm của Cơ quan Triển lãm Quốc tế (BIE).

Việt Nam tổ chức lễ khai trương gian hàng Expo 2020 tại Dubai

Tại gian hàng, du khách có thể trải nghiệm điểm đến qua không gian ảo và khám phá các sản phẩm ‘Make-in-Vietnam’ như vệ tinh Dragon, giày thể thao làm từ bã cà phê bỏ đi và chai nhựa. Ông Tạ Quang Đông cho biết thêm: Expo 2020 Dubai là cơ hội để Việt Nam xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau trên toàn thế giới, và giới thiệu Việt Nam với thế giới như một quốc gia có nền văn hóa đa dạng và phong phú.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Expo 2020 mang đến vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ, con người chăm chỉ và thân thiện, nghệ thuật truyền thống độc đáo và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Hơn nữa, Việt Nam mang lại cơ hội cho thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau. Tăng cường ngoại giao đa phương, Việt Nam đã đóng một vai trò tích cực trong cộng đồng quốc tế.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO