“Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu của người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp” giành giải Nhất

30/08/2021, 09:59

Ba bài dự thi có nội dung ý tưởng xuất sắc, mang tính đổi mới, khả thi và phù hợp với các tiêu chí của cuộc thi Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021 đã lộ diện ở vòng chung khảo diễn ra vào ngày 29/8...

Đội HACHI với “Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu của người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp” giành giải Nhất cuộc thi. 
Thử thách Công dân số - “Youth Digital Citizen Challenge” 2021 là cuộc thi do Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố, Cung thanh niên Hà Nội đồng tổ chức. Cuộc thi đề ra thử thách phát triển bộ giải pháp gồm sản phẩm hoặc dịch vụ có ứng dụng công nghệ hoặc sáng kiến truyền thông nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến tại thành phố Hà Nội.
Chính thức được phát động và mở đơn đăng ký từ ngày 15/7, cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và khả năng sáng tạo của thanh niên từ 18 - 30 tuổi về chuyển đổi số quốc gia qua đó, nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ ở nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ngãi, Cần Thơ và Đồng Nai và cả thanh niên đang học tập, làm việc tại Mỹ, Ý, Nhật Bản. 
Theo quy định, các thí sinh cần dự thi theo đội, từ 2-5 người. Nội dung bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: tính đổi mới, tính khả thi, tính tác động, nội dung ý tưởng và thiết kế.
Sau 1 tháng mở cổng đăng ký, đã có 444 đơn đăng ký gửi về Ban tổ chức, cùng 80 bài dự thi thuộc 5 chủ đề: Dịch vụ hành chính công,  Y tế, Giáo dục, Tài nguyên và môi trường và Hỗ trợ doanh nghiệp.
Đến ngày 17/8, 12 bài của 12 đội thi có nội dung ý tưởng nhiều triển vọng phát triển được đào tạo 3 ngày sau đó là 2 ngày tham gia cùng chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: Dịch vụ công, Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Khởi nghiệp. Quá trình đào tạo  giúp các đội thi xây dựng từ ý tưởng thành sản phẩm - dịch vụ đáp ứng tốt các tiêu chí của Thử thách Công dân số và sẵn sàng bước vào chung khảo diễn ra vào chiều 29/8.

Kết quả chung cuộc giải Nhất thuộc về đội HACHI, lĩnh vực Dịch vụ hành chính công với “Ứng dụng giúp phát hiện nhu cầu của người dân và đề xuất dịch vụ công phù hợp”; GOT THE RUNS, lĩnh vực Dịch vụ hành chính công với “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận hành chính công trực tuyến dành cho người khiếm thị” giành giải Nhì; HEALTECH, lĩnh vực Y tế với “Nền tảng quản lý bác sĩ và bệnh nhân giải quyết tình trạng quá tải, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và sắp xếp lịch làm việc hiệu quả cho bác sĩ” giành giải Ba. Giải Truyền cảm hứng thuộc về đội thi IGOV, lĩnh vực Dịch vụ hành chính công với “Giải pháp kỹ thuật số cho phép tiếp nhận và xử lý các thắc mắc của người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO