Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Tháng 1/2023, 99,1% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn

02/02/2023, 09:54

Trong tháng 1/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 4.820 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 99,1%.


Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng.

Cụ thể, Trung tâm đã giải quyết gần 3.000 hồ sơ, trả đúng hạn 2.950 hồ sơ; 25 hồ sơ trả quá hạn, đang giải quyết gần 1.840 hồ sơ. Đến nay, 100% các thủ tục hành chính (TTHC) cấp tỉnh của các sở, ban, ngành đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong giải quyết TTHC. Khi chậm trễ trong quá trình giải quyết hồ sơ, các đơn vị thực hiện việc xin lỗi công dân và khắc phục nhanh chóng, kịp thời để trả đúng hạn theo quy định.

Dịch vụ công do UBND tỉnh chủ động triển khai cung cấp là 1.730 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4 (trong đó: 231 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 1.269 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4); tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia 1.209 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt gần 90%.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; tiếp tục thực hiện tốt việc công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền đúng quy định; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Kim Dung - La Ngà


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO