Trang bị kiến thức để không bị xâm hại trên mạng

28/12/2022, 10:07

Bà Đỗ Hải Anh, Trưởng phòng Quy hoạch Phát triển (Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khẳng định người dùng cần trang bị kiến thức an toàn trước các mối nguy trên Internet.

TikTok Việt Nam phối hợp cùng Bộ TT&TT, Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (VN-COP Network), Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm ATTT cho người dân trên không gian mạng khởi động chiến dịch Vaccine Số 2022, ngày 27/12. Chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức cho người sử dụng lẫn các nhà làm nội dung trên TikTok và các nền tảng khác.

Bà Đỗ Hải Anh, Trưởng phòng Quy hoạch Phát triển (Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) cho hay chiến dịch này nhằm giúp người dùng có thêm nhiều kiến thức, nâng cao mức độ an toàn trên môi trường Internet. Các video sản xuất trong chương trình mang tính gần gũi, dễ hiểu, thú vị, để người dùng trang bị kiến thức cho bản thân và hướng dẫn người chung quanh.

Bà Đỗ Hải Anh, Trưởng phòng Quy hoạch Phát triển (Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). (Ảnh: Hải Đăng)

Bà cũng khẳng định việc trang bị các kỹ năng an toàn là cực kỳ cần thiết trước các rủi ro an ninh mạng. Ngoài ra, chiến dịch Vaccine Số cũng như một chất xúc tác nhằm thúc đẩy xã hội số, công dân số tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ của chương trình, những video giáo dục về nạn quấy rối và bắt nạt trên mạng, cùng với nội dung nâng cao an toàn cho trẻ em sẽ được phát trên TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách của TikTok Việt Nam, cho hay các video sẽ được phát trên tài khoản của TikTok. Ngoài ra, Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm ATTT cho người dân trên không gian mạng đang đề xuất các nhà mạng gửi các video đến người dùng viễn thông nhằm tăng cường nhận thức cho người dùng về an toàn trên không gian mạng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam. (Ảnh: Hải Đăng)

Trả lời PV VietNamNet về việc vẫn còn nhiều video xấu độc tồn tại trên nền tảng, ông Lâm Thanh khẳng định không khoan nhượng với các video này. Ngoài các biện pháp từ TikTok, ông Lâm Thanh kêu gọi sự chung tay của truyền thông, đối tác, nhà sáng tạo nội dung, nhằm làm trong sạch nền tảng.

Thông tin từ TikTok cho hay, có 2,3 triệu video của người Việt đã được gỡ khỏi nền tảng này trong quý vừa qua do các vi phạm về quy tắc cộng đồng. 

Về quy trình kiểm duyệt video, khi một nội dung được tải lên sẽ không hiển thị ngay lập tức mà được hệ thống máy tính kiểm duyệt. Nếu phát hiện có dấu hiệu hở hang, bạo lực, video sẽ bị gỡ. Đối với các nội dung vượt qua kiểm duyệt máy tính và bị người dùng phản ánh, sẽ có nhân viên người Việt xem xét để xoá video vi phạm.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO