Sau 10 ngày khai mạc, triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo đã thu hút hàng chục nghìn khách tham quan và tương tác, mua sắm trực tiếp. Đặc biệt, theo thống kê của ban tổ chức, các sản phẩm tre công nghiệp (BWG); gạo, dịch vụ nông nghiệp (Lộc Trời); hạt, trái cây sấy (Deluxnuts); thiết bị khoa học kỹ thuật (Trung Hải) và Tre ép thanh (BambooVina) đang dẫn đầu lượt khách tham quan và tương tác.
Đứng đầu lượt khách tham quan là gian hàng của Công ty cổ phần BWG Mai Châu. Doanh nghiệp này mang đến triển lãm ảo các sản phẩm bằng tre đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu, thân thiện với môi trường.
Cụ thể, sản phẩm thế mạnh và chủ lực của nhà máy là các phôi tre ép công nghiệp (tấm tre ghép thanh, ván tre ép), đồ gia dụng tre (thớt tre, khay tre, đĩa tre..), nội thất tre (ván sàn tre, mặt bàn, ghế, giá kệ tre). Các sản phẩm tre phục vụ ngành công nghiệp cũng là thế mạnh của công ty, như tấm lót đường tre, ván sàn xe tải hay ván sàn container. Đây cũng là mặt hàng được nhiều khách tham quan tìm kiếm và đánh giá cao.
Tham gia triển lãm nông nghiệp thực tế ảo, BWG mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác lâu dài với đối tác và khách hàng tiềm năng nhằm tạo ra ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tre không những đẹp, tiện dụng mà còn thân thiện môi trường, góp phần giúp bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc nghèo vùng cao.
Cũng mang đến triển lãm các sản phẩm bằng tre, BambooVina chuyên về tấm panel tre, tre ghép khối, tấm tre ghép mỏng. Đồ nội thất của doanh nghiệp được sản xuất dành cho đa dạng đối tượng, như nội thất văn phòng: Bàn làm việc, vách ngăn, văn phòng; nội thất gia đình như ván sàn tre, cầu thang tre, bàn ghế ăn, kệ tivi, hay các sản phẩm trang trí cho nhà hàng, khách sạn...
Nếu như BWG, Bamboo Vina chuyên về các sản phẩm bằng tre thì Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Deluxnuts lại tập trung hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu nông sản với mong muốn đưa nông sản Việt tới tận tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Tại Triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo, các sản phẩm như đậu phộng, hạt điều hay cà phê rang mộc của doanh nghiệp này nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Theo đại diện doanh nghiệp, cà phê rang mộc Deluxnuts được thu hoạch tại Cầu đất cao nguyên Lâm Đồng, chế biến thủ công, không pha tạp chất và phụ gia. Đến với cà phê rang mộc Deluts, khách hàng có thể tự phối trộn từng loại cà phê theo gu của mình, nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ việc xay theo nhu cầu pha chế của khách: pha phin truyền thống hoặc pha máy.
Nằm trong top những doanh nghiệp thu hút nhiều khách tham quan còn có Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Kỹ thuật Trung Hải với các sản phẩm như thiết bị và hệ thống đo lường môi trường trong nông nghiệp, máy kiểm tra chất lượng quả hay thiết bị kiểm tra và phân tích tình trạng sức khỏe cây trồng...
Với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ nhân viên trẻ, được đào tạo bài bản định kỳ hàng năm với các đối tác nước ngoài, Trung Hải cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp trong việc tư vấn, cung cấp và chuyển giao công nghệ, thiết bị.
Gắn liền với người nông dân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam là Tập đoàn Lộc Trời. Doanh nghiệp này mang đến triển lãm ảo các sản phẩm về hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học, lúa gạo, cà phê...
Giống lúa Lộc Trời 28 (LT28) tạo ra gạo Thiên Vương của tập đoàn này từng đạt giải Gạo thơm hạng nhất tại Hội nghị Thương mại gạo liên lục địa năm 2018. Hiện Lộc Trời cũng là đơn vị sản xuất lúa gạo duy nhất trên thế giới đạt được 100 điểm SRP. (Rice Sustainable Platform - Bộ tiêu chuẩn sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế với 46 tiêu chí). Ngoài ra, tập đoàn này còn được kỷ lục Guinness ghi nhận đạt 1.325 kỹ sư 3 Cùng (Cùng ăn, Cùng ở, Cùng làm) vào năm 2015.
Triển lãm Nông nghiệp thực tế ảo (Virtual Exhibition), thuộc khuôn khổ của diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam do VnExpress phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức, bắt đầu từ 8h ngày 28/6 trên nền tảng VnExpress.
Triển lãm với các gian hàng ảo do Tourzy - đơn vị cung cấp nền tảng thực tế ảo bày trí theo phong cách hiện đại với nhiều tiện tích như giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, gắn link website, link web VR, video/hình ảnh giới thiệu về công ty. Doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác trực tiếp bằng cách chat, email để thuận tiện trong việc kết nối đầu tư, thương mại hoá.
Trang triển lãm mở cửa từ 28/6 và dự kiến sẽ thu hút được 200.000 khách tham quan và tương tác, mua sắm trực tiếp, giúp doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Đặc biệt, kết thúc sự kiện, triển lãm thực tế ảo sẽ giúp doanh nghiệp xem xét thống kê chuyên sâu về khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng, sản phẩm được thị trường quan tâm nhất. Ngoài ra, kể từ khi chính thức lên kệ, gian hàng được trưng bày triển lãm trong vòng 2 tháng, sau đó có thể duy trì gian hàng với phí duy trì 500.000 đồng một tháng
Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia gian hàng thực tế ảo đến hết 20/7. Các gian hàng có giá từ 20 triệu đến 55 triệu đồng với nhiều tính năng tương ứng. Sau 7-10 ngày kể từ khi ban tổ chức nhận đăng ký và đầy đủ thông tin về sản phẩm, gian hàng sẽ chính thức lên kệ.
Diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam có quy mô quốc gia, quốc tế, để thảo luận các vấn đề then chốt, chiến lược về nông nghiệp của Việt Nam đặt trong bối cảnh khu vực và thế giới. Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự tại đây.
Nguyễn Phượng