TikTok là một trong các nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới. Hãng nghiên cứu Sensor Tower đã phát hành báo cáo quý I/2022, công bố các ứng dụng được tải nhiều nhất trong khoảng thời gian này. Một năm trước đó, tổng lượt tải TikTok vượt 3,5 tỷ, trở thành ứng dụng thứ năm đạt thành tích này.
Từ đầu năm 2022, TikTok được tải hơn 175 triệu lượt. Tính từ năm 2018, không có ứng dụng nào qua mặt TikTok về số lượt tải. Có nhiều điều để nói về thành công của TikTok và chặng đường tiếp theo. Ứng dụng của Trung Quốc thống trị nhờ nội dung hợp thời, thuật toán độc đáo và cộng đồng đa dạng. Gần đây, TikTok nâng cấp và bổ sung tiện ích tương tác cho các quảng cáo trong luồng (in-feed ads) cũng như thử nghiệm nút “dislike” bình luận.
Nếu xét theo lượt tải trên iPhone và iPad, thứ hạng của 5 ứng dụng đầu bảng không thay đổi trong 3 quý vừa qua. TikTok vượt 70 triệu lượt tải trên iOS trong quý I/2022 nhờ tăng trưởng 11% tại châu Á. Dù bị cấm tại Ấn Độ, một trong các thị trường lớn nhất toàn cầu, ứng dụng vẫn đứng thứ ba tại châu Á và là số 1 trên App Store.
Tại Mỹ, TikTok đứng thứ nhất từ quý I/2021. Ứng dụng cuối cùng đánh bại TikTok là Zoom vào tháng 4/2020. Cũng từ quý I năm ngoái, TikTok và YouTube là hai ứng dụng hàng đầu trên App Store Mỹ. TikTok còn chiếm vị trí số 1 trên Google Play Mỹ với lượt tải tăng 19%.
Báo cáo của Sensor Tower dựa trên số liệu lượt tải trên iPhone, iPad và Google Play từ ngày 1/1 đến 31/3, không tính các ứng dụng được cài sẵn cũng như các chợ ứng dụng bên ngoài.
Du Lam (Theo TechCrunch)