Thành đoàn Hà Giang hỗ trợ tiểu thương thanh toán với mã QR

03/03/2023, 10:50

Nằm trong chuỗi các hoạt động mở đầu Tháng Thanh niên năm 2023, vừa qua Thành đoàn Hà Giang phối hợp với UBND phường Minh Khai, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Giang tổ chức hỗ trợ tạo tài khoản và mã QR thanh toán trực tuyến cho các hộ kinh doanh tại một số khu vực trên địa bàn phường Minh Khai (thành phố Hà Giang).

Thành đoàn Hà Giang hỗ trợ tiểu thương thanh toán với mã QR

12:48, 02/03/2023

Được biết, đa phần các tiểu thương tại đây vẫn áp dụng cách thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống khi giao dịch, một vài hộ kinh doanh cấp tiến hơn thì có thêm phương thức thanh toán chuyển khoản. Tuy nhiên, những cách thanh toán này còn tốn thời gian và hạn chế về độ an toàn, chính xác. Trong khi đó, vẫn còn khá ít tiểu thương biết khai thác sự tiện lợi của mã QR thanh toán trực tuyến.

Đoàn viên thành phố Hà Giang hỗ trợ tiểu thương Chợ Minh Khai đăng ký tài khoản ngân hàng để tạo mã QR cá nhân
Đoàn viên thành phố Hà Giang hỗ trợ tiểu thương Chợ Minh Khai đăng ký tài khoản ngân hàng để tạo mã QR cá nhân

Với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023 – “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” – đoàn viên thành phố Hà Giang đã ra quân hỗ trợ người kinh doanh khu vực Chợ Minh Khai, các tuyến đường Nguyễn Thái Học và Trần Phú chuyển đổi từ phương thức thanh toán truyền thống sang thanh toán không dùng tiền mặt với mã QR. Theo đó, các tiểu thương được đoàn viên hướng dẫn đăng ký tài khoản ngân hàng, tạo mã QR cá nhân. Mã QR này sẽ được in và dán ngay tại vị trí bán hàng để người mua có thể thanh toán một cách nhanh chóng. Đồng thời, tiểu thương cũng được đoàn viên hướng dẫn những kiến thức cơ bản về thanh toán điện tử để có thể ứng dụng vào việc kinh doanh dễ dàng hơn. Kết quả, đã hỗ trợ mở mới tài khoản ngân hàng cho 22 tiểu thương, cấp mã QR cho 53 hộ kinh doanh.

Thời gian tới, Thành đoàn Hà Giang sẽ tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ trên toàn địa bàn thành phố Hà Giang. Việc ra quân hỗ trợ người dân trải nghiệm và tiếp cận với phương thức thanh toán bằng mã QR là nỗ lực của Thành đoàn Hà Giang nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về ý nghĩa, lợi ích và tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số; cho thấy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO