Theo một thông báo mới đây của Grab Việt Nam, hãng sẽ áp dụng chế tài mới với các shipper hủy đơn hàng GrabFood trước thời gian quy định (đối với lý do đợi món quá lâu).
Cụ thể, nếu shipper hủy đơn hàng GrabFood vì lý do chủ quan (không phải nguyên nhân từ phía nhà hàng và khách đặt) và thời hạn đơn hàng vẫn chưa kết thúc, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood (không gồm phí vận chuyển, phí nền tảng và các phụ phí).
Grab áp dụng chế tài mạnh tay với shipper giao đồ ăn. Ảnh: Duy Vũ |
Thời hạn hoàn thành đơn hàng được tính từ lúc tài xế có mặt tại nhà hàng và thao tác “tôi đang ở nhà hàng”. Số tiền phạt này được trừ thẳng vào ví điện tử của tài xế ở ứng dụng.
Quy định này được cho là sẽ giảm thiệt hại cho các nhà hàng do đơn hàng bị hủy trong thời hạn hoàn thành đơn.
Thời gian giao hàng theo quy định của Grab |
Chế tài này sẽ được Grab thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11. Thông báo tới các đối tác tài xế của mình, Grab cho biết, sẽ kiểm tra tính chính xác, minh bạch của thông tin đơn hàng cũng như xác minh lý do hủy để mang đến sự công bằng cho shipper.
Cùng với việc áp chế tài mới, kể từ ngày 5/11, Grab sẽ có khoản hỗ trợ trong trường hợp đối tác tài xế của mình bị hủy đơn do nhà hàng hoặc người dùng, với mức hỗ trợ 12.000 đồng/đơn.
Duy Vũ