Sơn La: Phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử

27/10/2023, 11:05

Nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại trong thanh toán, dễ dàng trong sử dụng, Agribank Chi nhánh huyện Mường La đã tuyên truyền, triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử đến với khách hàng, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng, hạn chế và đẩy lùi tín dụng đen.

Nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại trong thanh toán, dễ dàng trong sử dụng, Agribank Chi nhánh huyện Mường La đã tuyên truyền, triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử đến với khách hàng, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng, hạn chế và đẩy lùi tín dụng đen.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Mường La.

Hệ thống Agribank đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, như: Xác thực vân tay, khuôn mặt; thanh toán qua mã QR. Khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank miễn phí tất cả các giao dịch trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking cho khách hàng. Ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ, dịch vụ Agribank E-Mobile Banking còn tích hợp đầy đủ mọi tiện ích thiết yếu của cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, thanh toán tiền điện, nước, phí bảo hiểm, cước viễn thông...

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Mường La cho biết: Để người dân tiếp cận các dịch vụ số, Chi nhánh đã cử nhân viên trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ dân để tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tiện ích của Agribank. Nhờ đó ngày càng nhiều khách hàng biết và đăng ký các dịch vụ Ngân hàng điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking, tiền gửi trực tuyến...

Đến nay, Agribank Chi nhánh huyện Mường La đã phát hành 14.861 thẻ ATM, phát triển 12.286 khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, trên 93 điểm kinh doanh, cửa hàng đăng ký thanh toán qua mã QR. Có 4.762 khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện, nước, viễn thông qua tài khoản; chi trả lương qua tài khoản cho 44 đơn vị với 1.687 khách hàng. Ngoài ra, tài khoản Agribank còn liên kết với nhiều loại ví điện tử để gia tăng lợi ích, khuyến khích khách hàng chi tiêu, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

Là khách hàng của Agribank Chi nhánh huyện gần 20 năm nay, chị Trần Thị Khoa, chủ hộ kinh doanh ở huyện Mường La, cho biết: Hiện nay, lượng giao dịch qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng chiếm hơn 90% trong tổng số giao dịch, giúp người bán và người mua thuận tiện hơn trong giao dịch mua, bán hàng.

Mua gạch lát nền nhà tại cửa hàng vật liệu xây dựng, anh Lò Văn Ngọc, xã Chiềng Lao thanh toán tiền cho cửa hàng qua mã VietQR đặt tại quầy. Chỉ với vài thao tác trên điện thoại, việc giao dịch mua bán đã hoàn tất. Anh Ngọc chia sẻ: Trước đây muốn mua gì tôi đều phải mang theo tiền mặt nên khá bất tiện và không an toàn. Từ khi được cán bộ ngân hàng tư vấn, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để thực hiện các giao dịch qua điện thoại tôi thấy rất thuận tiện.

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền, đưa những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện lợi, chính xác đến với khách hàng, Agribank Chi nhánh huyện Mường La trở thành địa chỉ tin cậy của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị đạt 375 tỷ đồng, tổng dư nợ 352 tỷ đồng, số khách hàng có quan hệ vay vốn trên 2.600 khách hàng.

Để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Chi nhánh huyện Mường La tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về tài chính cho người dân bằng nhiều hình thức phù hợp với thực tế địa phương. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân đi đôi với đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động. Không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghệ hiện đại, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ ngân hàng đảm bảo tinh thông về nghiệp vụ, giỏi về công nghệ, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài, ảnh: Huy Thành


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO