Shipper ở TP.HCM đổ về các tòa nhà sau kỳ nghỉ Tết

08/02/2022, 10:29

Lượng đơn đổ dồn vào giờ cao điểm, nhiều shipper phải tăng tốc để kịp giao đồ ăn trưa cho dân văn phòng khi kỳ nghỉ Tết kết thúc.

“Của chị 156.000 đồng, chị kiểm tra tiền thừa giúp em”, Vũ Hồng Quang (shipper, 22 tuổi) nhanh chóng giao thức ăn cho khách rồi kiểm tra đơn tiếp theo.

Đây là đơn hàng thứ 8 Quang giao đến các tòa nhà trong ngày đầu tiên người dân đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần.

Trò chuyện với Zing, nam shipper cho biết từ 11h đến 13h là một trong những khung giờ cao điểm trong ngày. Sau đó là tới đơn ăn xế, ăn tối. Lượng đơn đổ về ồ ạt khiến anh và các đồng nghiệp phải tăng tốc để kịp giao hàng cho khách.

“Giờ ăn trưa là lúc dân văn phòng đặt trên app nhiều nhất. Tôi cũng phải chạy gấp vì sợ khách đợi lâu sẽ sốt ruột. Hôm nay là ngày đầu đi làm lại, nhiều người thích rủ đồng nghiệp đặt chung nên số lượng thức ăn tôi nhận cũng khá lớn. Hơi bất tiện một chút do để không khéo sẽ bị đổ ra ngoài”, Quang chia sẻ.

Shipper o TP.HCM hoi ha giao hang trong ngay lam viec dau tien sau Tet anh 1
Nhiều shipper đợi giao hàng cho dân văn phòng bên dưới các tòa nhà.

Theo ghi nhận của Zing vào buổi trưa đầu tiên sau Tết Nguyên đán, các tòa nhà ở trung tâm TP.HCM tấp nập shipper đến giao hàng.

Một số gấp rút đưa đồ ăn trưa cho khách, trong khi số khác nhanh tay phân loại lượng hàng hóa còn tồn đọng từ trước Tết.

Liên tục chạy xuống để nhận đơn hàng

Chị Thủy Quỳnh (34 tuổi, quận Bình Thạnh), nhân viên ngân hàng, thường xuyên nhận đồ ăn trên các ứng dụng để tiết kiệm thời gian nghỉ trưa. Do công việc bận rộn, chị cũng ít khi chuẩn bị sẵn cơm hộp ở nhà.

Trong buổi trưa đầu tiên đi làm lại sau Tết, chị Quỳnh chọn món mì Ý ở quán quen, cách công ty gần 3 km. Chờ khoảng 20 phút, chị đã nhận được thức ăn trên tay.

“Sau kỳ nghỉ Tết, tôi phải tập trung xử lý những đầu việc còn tồn đọng nên không có thì giờ ra ngoài ăn cùng đồng nghiệp. Đặt trên app vừa nhanh, vừa tiện, với lại chỉ có một tiếng nghỉ trưa nên tôi nghĩ đây là lựa chọn hợp lý”, chị Quỳnh bày tỏ.

Tương tự nhiều dân văn phòng khác, Thị Nga (26 tuổi), làm việc tại tòa nhà Empress (trên đường Hai Bà Trưng, quận 1), cũng đặt đồ ăn ship tới vì thấy không khỏe trong người.

“Tôi vừa ở quê mới lên, thấy bản thân hơi cảm nên không muốn tiếp xúc với nhiều người. Hôm nay hầu hết người đi làm quay trở lại công sở nên các quán ăn sẽ rất đông, thậm chí khó còn chỗ nếu không đặt trước”, nữ nhân viên văn phòng cho hay.

Sau khi nhận phần bún bò từ shipper, Nga ghé vào căn tin của công ty để dùng bữa. Những ngày khác, cô thường ra ngoài ăn uống cùng đồng nghiệp để tiện trao đổi thêm về công việc.

“Chắc mấy hôm nữa khỏe hơn, tôi sẽ rủ cả phòng đi ăn trưa. Một số nhân viên trong công ty tôi vẫn đang ở quê, đợi mọi người vào đông đủ hơn thì sẽ tổ chức tiệc tân niên”, Nga nói thêm.

Vừa nhận đồ ăn trưa, Hà My (25 tuổi, ngụ quận 8) tiếp tục nghe điện thoại của shipper gọi xuống lấy hàng. Trong đợt sale trước Tết, cô đặt vài món mỹ phẩm, quần áo trên sàn thương mại điện tử nhưng hàng bị kẹt lại kho bãi, đến giờ mới được giao.

Shipper o TP.HCM hoi ha giao hang trong ngay lam viec dau tien sau Tet anh 6
Nhiều người liên tục chạy xuống để nhận hàng đã đặt trước Tết.

“Hôm nay tôi chạy lên chạy xuống lấy đồ chắc phải 3-4 lần. Vừa quay lên văn phòng thì shipper gọi tiếp. Không chỉ tôi mà các đồng nghiệp cũng bị tương tự. Việc hàng hóa ùn ứ khiến cả 2 bên đều hơi vất vả một chút”, Hà My nói.

Cô gái cho biết tình trạng này có thể sẽ kéo dài thêm vài hôm nữa vì nhiều đơn hàng vẫn đang được vận chuyển về kho bãi.

“Tôi kiểm tra trên ứng dụng thì thấy có 5 đơn đang ở kho, chưa chuyển sang mục ‘đang giao’. Tôi cũng đoán trước được việc này vì hồi cuối tháng 1 chờ mãi mà không thấy ai ship hàng”.

Hối hả giao thức ăn, phân loại hàng

Trong lúc chờ khách xuống nhận đồ, anh Ngọc Thuận (30 tuổi, shipper) dò đường sang điểm đến tiếp theo. Trong vòng 30 phút, anh đã giao 4 đơn hàng cho các tòa nhà lân cận Saigon Trade Center (quận 1).

“Các đơn có địa chỉ gần nhau thì tôi tranh thủ giao một lần luôn cho tiện đường. Trong khung giờ cao điểm (12h-13h), tôi chỉ nhận đơn ở khu vực trung tâm. Áp lực nhất là khách xuống lấy thức ăn lâu do app hạn chế thời gian, mất công sức ghép đơn”, anh Thuận chia sẻ.

Sau khi giao thành công đơn cuối cùng, anh sẽ tấp vào quán cơm quen để dùng bữa, nghỉ trưa.

“Giờ trưa là lúc đơn ‘nổ’ nhiều nhất, tôi phải tranh thủ kiếm đồng nào hay đồng đó. Tôi vào nghề giao hàng đã lâu nên đã quen với nhịp làm việc như vậy”.

Cách xe anh Thuận không xa, ông Văn Long (58 tuổi, shipper) cũng “chạy đua” trong một tiếng ăn trưa của dân văn phòng. Sau kỳ nghỉ Tết, số khách có nhu cầu đặt đồ ăn trên app tăng lên đáng kể.

“Tôi đang kiểm tra đơn tiếp theo ở đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3). Vào giờ này, đến quán nào cũng thấy xếp hàng dài chờ lấy món, nhiều khi phải đợi ngoài trời nắng. Nhưng cái tôi lo nhất là quán ra món lâu, hết giờ nghỉ trưa của khách là họ sẽ hủy đơn”, ông Long cho hay.

Có mặt ở Saigon Trade Center từ 12h30, anh Lê Chí Hướng (34 tuổi) và các đồng nghiệp đang hối hả phân loại gần 40 món hàng bị tồn lại trước Tết.

Xác nhận xong đơn nào, anh nhanh chóng gọi điện cho khách xuống lấy.

Shipper o TP.HCM hoi ha giao hang trong ngay lam viec dau tien sau Tet anh 9
Các tài xế phải giao hàng nhanh vì nhân viên văn phòng chỉ được nghỉ trưa 1 tiếng.

“Chúng tôi phải hoàn thành việc giao cho khách trước 14h. Số lượng hàng hóa chưa được giao trước Tết khá lớn khiến tôi và các anh em cũng khó khăn trong việc xác nhận. Mặt khác nhiều người vẫn còn ở quê nên chắc tôi phải ghé lại đây ngày khác để giao nốt”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO