Ra mắt mô hình dịch vụ công trực tuyến cấp xã tại Yên Phong

12/11/2022, 11:52

Nhằm cụ thể hóa Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, sáng 11/11, UBND xã Yên Trung (huyện Yên Phong) đã ra mắt mô hình “Dịch vụ công trực tuyến”. Đây là mô hình được huyện Yên Phong chọn làm điểm của huyện và cũng là mô hình đầu tiên được triển khai ở cấp xã trong tỉnh.

Lễ ra mắt mô hình dịch vụ công trực tuyến xã Yên Trung

          Là địa bàn trọng điểm ven KCN Yên Phong, xã Yên Trung hiện có 15 nghìn nhân khẩu thường trú, khoảng 10 nghìn nhân khẩu tạm trú. Toàn xã có 500 cơ sở kinh doanh dịch vụ, hơn 1.100 hộ có phòng trọ cho thuê; Nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân vì thế là rất lớn.

          Mô hình dịch vụ công trực tuyến có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, phối hợp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tại địa phương; Bảo đảm 100% người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.    

          Mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” tại xã Yên Trung ra đời góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở; Đồng thời gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, vai trò của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện. 

Đức Minh, Thiên Thanh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO