Du khách quyét mã tìm hiểu thông tin nhanh chóng. Ảnh: Thu Hoài.
Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Hạ Long, thành phố đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá Hạ Long - Điểm đến thân thiện - an toàn - mến khách, danh hiệu Hạ Long - Thành phố du lịch sạch ASEAN, Vịnh Hạ Long - Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á qua việc phát hành cuốn cẩm nang du lịch song ngữ, được số hóa bằng mã QR; thực hiện clip quảng bá du lịch Hạ Long được tích hợp trên ứng dụng Smart Hạ Long và nền tảng mạng xã hội, với mục tiêu hướng đến là du lịch của địa phương sẽ bắt kịp với xu thế du lịch thông minh hiện nay, mang đến trải nghiệm mới cho du khách khi đến tham quan tại Hạ Long.
khi tham quan tại Hạ Long, du khách quét mã QR tại các điểm di tích nổi tiếng, sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về danh lam thắng cảnh, đặc sản, lễ hội,... mà du khách cần tìm hiểu.
Không riêng tại Hạ Long, hiện nay, 165 điểm trong tổng số 370 điểm di tích tại 13 địa phương trong tỉnh cũng đã được số hóa và gắn mã QR. Du khách và người dân có thể tham quan, tìm hiểu thông tin điểm đến rất thuận tiện, dễ dàng, không còn phải phụ thuộc vào hướng dẫn viên. Để tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho du khách, Quảng Ninh đang phấn đấu sẽ số hóa và gắn mã QR tại 100% địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn.
Từ khi triển khai phần mềm tích hợp dịch vụ hành khách qua cảng tàu du lịch theo hóa đơn điện tử, việc bán vé tham quan Vịnh Hạ Long rất thuận lợi cho cả du khách và cơ quan quản lý. Du khách khi nhận vé tham quan Vịnh Hạ Long có thể quét mã QR trên vé để tra cứu hóa đơn điện tử, xem thông tin về lịch trình tham quan.