Quảng Ninh thí điểm "hành trình không chạm"

10/11/2021, 10:45

Thay vì phải xuống xe để làm thủ tục khai báo y tế, người điều khiển phương tiện chỉ cần di chuyển xe vào làn quét QR tự động.

Dùng trí tuệ nhân tạoquét mã QR, lái xe không cần phải xuống xe. Đây là tính năng của hệ thống cây quét mã QR tự động mà tỉnh Quảng Ninh đang thí điểm tại tại trạm kiểm soát thông tin y tế Cầu Bạch Đăng, Thị xã Quảng Yên.

Nhanh, thuận tiện, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người, lại giảm nguy cơ gây ách tắc khi đi qua các chốt trong khi vẫn kiểm soát an toàn và hiệu quả người vào Quảng Ninh. Hệ thống này đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều lái xe.

Với hệ thống cây quét mã QR tự động, thay vì phải xuống xe để làm thủ tục khai báo y tế, người điều khiển phương tiện chỉ cần di chuyển xe vào làn quét QR tự động tại Cầu Bạch Đằng và sử dụng điện thoại cấp mã QR. Chỉ trong vài giây, hệ thống sẽ thông báo phản hồi xác nhận để người dân tiếp tục di chuyển vào tỉnh.

Quảng Ninh thí điểm hành trình không chạm - Ảnh 1.

Người dân quét mã QR tự động

Để hệ thống quét mã QR tự động hoạt động thông suốt, người dân cần chủ động khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa thông qua ứng dụng PC - Covid hoặc hệ thống Khai báo y tế Quảng Ninh tại địa chỉ: qr.quangninh.gov.vn trước khi đến trạm kiểm soát thông tin y tế Cầu Bạch Đằng. Đặc biệt nếu khai báo bằng hệ thống Khai báo y tế Quảng Ninh, chỉ cần một người quét mã sẽ thu thập được thông tin của cả những người ngồi cùng trên xe.

Với những tính năng ưu việt, hệ thống cây quét mã QR tự động AI sẽ sớm được tỉnh đưa vào hoạt động chính thức, tổ chức phân luồng hợp lý, đảm bảo an toàn cho từng loại hình phương tiện thực hiện thao tác quét mã nhanh chóng, thuận tiện, không gây ách tắc giao thông.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO