Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMDT&KTS) phối hợp cùng 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost) đưa nông sản lên tiêu thụ qua kênh online.
Ngay từ đầu tháng 6, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lần đầu tiên chính thức phân phối trên sàn thương mại điện tử với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua "Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia".
Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết: "Vải thiều từ Bắc Giang đưa ra khỏi địa bàn tỉnh đều được cấp giấy xác nhận lô hàng vải thiều an toàn, hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng yêu cầu vệ sinh dịch tễ".
Cục TMDT&KTS thống nhất với 6 sàn TMĐT triển khai những phương án thu mua, vận chuyển logistics thương mại điện tử và chuẩn bị các hoạt động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng vải thiều, vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng.
Hiện, các sàn TMĐT đang trong công tác chuẩn bị hàng hoá, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3 - 4 ngày tới các sàn TMĐT sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo chia sẻ: "Sendo.vn sẽ trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân thực hành cách livestream, tự đưa vải thiều lên Facebook, Tiktok, Senlive để chốt đơn hàng loạt".
Trước đó, Cục TMĐT&KTS đã phối hợp với sàn TMĐT Sendo.vn, Voso.vn tổ chức thành công các gian hàng trực tuyến như "Ngày đặc sản Sơn La", "Ngày hội xứ Dừa - Quê hương Bến Tre", tiêu thụ Hành tím Sóc Trăng, vải thiều Thanh Hà... đưa nông sản 3 miền đến tay người tiêu hơn 60 tỉnh, thành trên cả nước.