Nga: Giám đốc công ty an ninh mạng bị bắt vì tội phản quốc

30/09/2021, 10:22

Giám đốc công ty an ninh mạng của Nga, Group-IB, đã bị bắt và bị tạm giam trước khi xét xử. Tòa án Nga nghi ngờ ông này về tội "phản quốc cao độ".

Được thành lập cách đây 18 năm, công ty chuyên phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng này là đối tác chính thức của Interpol và Europol.

Tập đoàn này là dơn vị đi đầu tại Nga trong lĩnh vực này và làm việc ở nhiều quốc gia. Theo một tuyên bố, tòa án Lefortovsky ở Moscow hôm 28/09 đã ra lệnh bắt giam Ilia Satchkov, người sáng lập và người đứng đầu Group-IB, cho đến ngày 27/11 để điều tra.

Tòa án không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về những gì bị cáo buộc chống lại doanh nhân này.

Về phần mình, Group-IB hôm 29/09 cho biết, công ty tiếp tục đảm bảo "an ninh cho dữ liệu của khách hàng và hoạt động của tất cả các dịch vụ của họ”.

Các vụ xét xử " gián điệp " hay " phản quốc cao độ ", vẫn diễn ra kín và các chi tiết là bí mật, đã tăng lên gấp bội trong những năm gần đây ở Nga, các nhà chức trách thường xuyên tuyên bố ngăn cản các âm mưu hoặc hoạt động của phương Tây. Vào tháng 8, một nhà khoa học đứng đầu một viện nghiên cứu chuyên về công nghệ siêu âm đã bị bắt, bị cáo buộc đã đưa cho một “ công dân nước ngoài ” thông tin bí mật liên quan đến nghiên cứu của anh ta.

Theo Le Figaro


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO