Lộ thông tin cá nhân của 106 triệu du khách đến Thái Lan 10 năm qua

24/09/2021, 09:53

Thông tin cá nhân của 106 triệu du khách quốc tế đến Thái Lan đã bị phát tán trên mạng vào tháng 8.2021 trước khi được giới chức Thái Lan bảo mật nhanh chóng.

Thông tin của 106 triệu khách du lịch đến Thái Lan bị lộ được  công ty nghiên cứu an ninh mạng Comparitech công bố, theo Bangkok Post. 

Comparitech cho biết, dữ liệu cá nhân của du khách bị lộ bao gồm tên đầy đủ, giới tính, số hộ chiếu, ngày đến, loại thị thực và tình trạng cư trú.

Công ty nghiên cứu an ninh mạng này cho hay, dữ liệu của du khách đến Thái Lan xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Censys vào ngày 20.8. 

Bob Diachenko - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu an ninh mạng của Comparitech - đã phát hiện vụ lộ dữ liệu nghiêm trọng này vào ngày 22.8 và ngay lập tức cảnh báo cho giới chức Thái Lan.

Ông Diachenko cho biết, ngày tháng trong dữ liệu bị lộ kéo dài từ 2011 đến nay. Do đó, tất cả du khách đến Thái Lan trong thập kỷ qua đều đứng trước nguy cơ bị lộ thông tin. 

Chính quyền Thái Lan đã nhanh chóng bảo mật lượng dữ liệu này vào ngày 23.8.

Bangkok Post đưa tin ngày 21.9, Cơ quan An ninh mạng Quốc gia Thái Lan (NCSA) xác nhận vụ rò rỉ dữ liệu xảy ra vào tháng trước đồng thời khẳng định không phát hiện thấy nỗ lực nào về bán số dữ liệu này trên các trang web ngầm.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO