Lạng Sơn phấn đấu đến 2025 có ít nhất 2.000 doanh nghiệp số

16/09/2021, 10:01

Đây là mục tiêu Lạng Sơn đề ra trong kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số tỉnh giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030 mới được công bố.

Lạng Sơn phấn đấu đến 2025 có ít nhất 2.000 doanh nghiệp số. Ảnh mang tính minh họa.

Lạng Sơn phấn đấu đến 2025 có ít nhất 2.000 doanh nghiệp số. Ảnh mang tính minh họa.

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, mục tiêu tổng quát của kế hoạch là thúc đẩy hình thành và phát triển doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để ứng dụng thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào sản xuất, kinh doanh; thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó là hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số các chính sách ưu đãi theo quy định; củng cố, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp công nghệ số trong tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực.

Cụ thể, ở giai đoạn 2021-2025, Lạng Sơn phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 2.000 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó có khoảng 20 doanh nghiệp công nghệ số có đủ năng lực triển phát triển sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ chương trình chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng được đưa vào ứng dụng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trong tương lai, từ 2026-2030, phấn đấu toàn tỉnh có thêm ít nhất 4.000 doanh nghiệp công nghệ số, đưa số doanh nghiệp công nghệ số có đủ năng lực triển phát triển sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin lên 30.

Để đạt mục tiêu trên, định hướng triển khai tỉnh Lạng Sơn đưa ra là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh thực hiện ứng dụng công nghệ số thay đổi từ cách thức quản lý, điều hành, quá trình sản xuất… từ phương pháp truyền thống sang phương thức ứng dụng công nghệ số vào trong quản lý, quy trình sản xuất một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới dựa trên công nghệ số trong các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Tỉnh sẽ xây dựng các chính sách khuyến khích về phát triển doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp công nghệ số, hỗ trợ việc đăng ký và thành lập doanh nghiệp công nghệ số mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ số về thủ tục gia nhập thị trường.

Cùng với đó là đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư.

Lạng Sơn cũng tập trung khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin có kinh nghiệm, thương hiệu trên địa bàn tỉnh, chuyển hướng nghiên cứu phát triển, làm chủ công nghệ số và chủ động phát triển các nền tảng số.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO