Khai giảng lớp tập huấn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính mới

14/04/2023, 09:43

Sáng 13/4, Sở Thông tin và Truyền thông Khai giảng lớp tập huấn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mới tỉnh Bắc Ninh cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia giải quyết TTHC.

Toàn cảnh buổi tập huấn


Với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, coi dữ liệu là tài nguyên mới và nền tảng là giải pháp đột phá, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính mới của tỉnh được triển khai trên cơ sở hợp nhất Hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, hệ thống đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến đưa vào hoạt động từ ngày 3/5 nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC.

Chương trình tập huấn được tổ chức 30 lớp, từ ngày 13/4 đến 28/4. Theo đó, các học viên được tập huấn các quy trình như: Tiếp nhận, gắn danh tính số cho tổ chức, cá nhân; số hóa hồ sơ, giấy tờ và trả kết quả bản điện tử cho tổ chức, cá nhân; khai thác Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư; quản lý, đồng bộ thủ tục hành chính với CSDL quốc gia về thủ tục hành chính; quản lý người dùng, phòng ban đơn vị và báo cáo thống kê. Qua đó, đảm bảo tỉ lệ tiếp nhận, xử lý hồ sơ ký số và số hóa hồ sơ giấy tờ trong quá trình giải quyết TTHC đạt 100% cấp tỉnh, 50% cấp huyện và 30% cấp xã theo lộ trình Chính phủ đề ra.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO