Hơn 1.000 ô tô cài đặt trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki mỗi ngày

23/12/2023, 11:23

Mới đây, sau 3 năm ra mắt, trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã ghi nhận cột mốc 600.000 lượt ô tô cài đặt. Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki đạt trên 230.000 lượt, tăng gấp rưỡi so với quý trước.

Như vậy, trung bình mỗi ngày trợ lý giọng nói “Make in Viet Nam” này ghi nhận thêm gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng. Tốc độ này gần như tiệm cận mức tiêu thụ xe hơi của Việt Nam hiện nay - gần 1.200 chiếc bán ra/ngày (theo báo cáo doanh số tháng 11/2023 của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor).

Số lượng sử dụng không ngừng tăng của Kiki cho thấy sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) “của người Việt, cho người Việt” đang được người dùng đón nhận tích cực và tiềm năng phát triển của ứng dụng này vẫn còn rất lớn.

423-202312221503581.jpg
Biểu đồ tăng trưởng liên tục của lượt cài đặt và sử dụng Kiki

Trợ lý AI của Zalo có thể đáp ứng nhiều thao tác “rảnh tay”, giúp việc lái xe của các bác tài trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Hiện tại có hơn 230.000 lượt truy vấn bằng giọng nói được các tài xế thực hiện qua Kiki mỗi ngày. Con số này đã tăng đến 53% so với quý trước. Các truy vấn phục vụ đa dạng nhu cầu khác nhau. Trong đó, theo khảo sát người dùng, 3 nhóm nhu cầu được hỏi nhiều nhất qua Kiki lần lượt là: nghe nhạc, chỉ đường và đọc tin tức - tra cứu thông tin.

Thế mạnh lớn nhất của Kiki là hiểu văn hóa giao tiếp bản địa và xử lý tiếng Việt chuẩn xác, nên được người dùng yêu thích. Theo khảo sát, người dùng Kiki phân bố tại khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, cho thấy khả năng hiểu và phản hồi tốt với nhiều giọng địa phương.

Nhờ việc nhận được thiện cảm từ người dùng, Kiki cũng được ưu tiên tích hợp vào các dòng ô tô mới và trở thành một lợi điểm bán hàng của các hãng. 22 đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp linh kiện và phân phối ô tô tại Việt Nam hiện nay cũng đã lựa chọn Kiki để tích hợp cho sản phẩm của mình.

Nhận xét về đóng góp tích cực của Kiki cho trải nghiệm lái xe thông minh, ông Nguyễn Văn Ty, đại diện hãng màn hình ô tô thông minh Zestech Việt Nam cho biết thị trường ô tô Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu của khách hàng ngày càng “khắt khe” hơn. Do vậy, các ứng dụng tiện tích “thuần Việt” để sẽ được đơn vị này ưu tiên lựa chọn tối ưu trải nghiệm khách hàng.

“Việc tích hợp trợ lý giọng nói tiếng Việt mang đến nhiều lợi ích cho người dùng bản địa và góp phần thúc đẩy thị trường ô tô thông minh tại Việt Nam”, ông Ty chia sẻ.

423-202312221503582.jpg
Trợ lý giọng nói giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Với mục tiêu nâng cấp trải nghiệm lái xe thông minh cho người dùng, bên cạnh việc tối ưu công nghệ, Kiki cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Cụ thể, trong tháng 11/2023, tính năng kiểm tra lỗi vi phạm giao thông đã được bổ sung vào sản phẩm. Việc kiểm tra phạt nguội nay có thể thực hiện nhanh chóng ngay trên Kiki, chỉ bằng câu lệnh “Kiểm tra vi phạm” kèm biển số xe. Trong vòng 1 tháng đã có đến 30.000 lượt truy vấn.

423-202312221503583.jpg
Tính năng kiểm tra lỗi vi phạm giao thông trên Kiki Auto

Trong tháng 12/2023, Kiki Auto cũng sẽ nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ 2.0 cho tất cả người dùng, tăng độ chính xác và cải tiến giao diện hiển thị linh hoạt hơn cho người sử dụng.

423-202312221503584.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO