Ham sầu riêng giá rẻ trên mạng, thực khách mất cả tiền tỷ trong tài khoản

15/05/2023, 10:11

Vì ham mua sầu riêng giá rẻ, người phụ nữ Singapore không biết đó là "cái bẫy" nên tải một ứng dụng lạ vào điện thoại và bị chiếm đoạt gần hết số tiền tiết kiệm dành dụm cả đời chỉ trong phút chốc.

Theo nguồn tin từ Shin Min Daily News, một người phụ nữ họ Hứa ở Singapore vô tình nhìn thấy quảng cáo bán sầu riêng giá rẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản này bán loại sầu riêng Musang King với giá 4,5 USD/kg (hơn 105.000 đồng). Trong khi giá loại sầu này bán ngoài thị trường lên tới hơn 210.000 đồng/kg.

Vì rất mê sầu riêng, lại ham giá rẻ nên bà Hứa vội liên hệ với tài khoản có tên "TMZ Fresh" vào ngày 4/5 để đặt hàng và hỏi thời gian giao nhận.

Ham sầu riêng giá rẻ trên mạng, thực khách mất cả tiền tỷ trong tài khoản - 1
Vì ham mua sầu riêng giá rẻ, người phụ nữ bị rơi vào bẫy (Ảnh: SCMP).

Sau đó, tài khoản này xin số điện thoại của khách hàng và nói rằng sẽ có nhân viên dịch vụ liên lạc để chốt đơn. Ngay lập tức, bà Hứa nhận được cuộc gọi từ người đàn ông tự nhận là nhân viên công ty, hướng dẫn cài đặt ứng dụng lạ vào máy để nhập thông tin làm khách hàng thân thiết.

Đến ngày 6/5, bà Hứa nhận được yêu cầu lấy mã thông báo tạo mật khẩu từ ngân hàng cá nhân và nhập thông tin ngân hàng vào ứng dụng lạ.

Để tạo lòng tin cho khách hàng, đối tượng nói rằng sẽ tặng thêm cho bà Hứa một quả sầu riêng. Vì quá tin tưởng nên người phụ nữ Singapore không hề nghi ngờ.

Ham sầu riêng giá rẻ trên mạng, thực khách mất cả tiền tỷ trong tài khoản - 2
Số tiền dành dụm cả đời của bà Hứa bị mất trong phút chốc (Ảnh: Zaobao).

Bà Hứa chỉ phát hiện đã bị lừa khi dùng tài khoản ngân hàng để thanh toán bữa ăn. Khi nhập tài khoản của mình, bà hốt hoảng phát hiện chỉ còn dư số lẻ, số tiền tiết kiệm dành dụm cả đời hơn 50.000 SGD (hơn 900 triệu đồng) đã bị rút sạch.

Khi đối chiếu với ngân hàng, bà Hứa nhận ra hai lần tài khoản bị rút tiền. Lần một là 27.549 SGD (hơn 480 triệu đồng) và lần hai là 26.231 SGD (hơn 460 triệu đồng).

Lúc này, bà vội liên hệ với tài khoản mua sầu riêng nhưng tất cả đều biến mất. Biết bị lừa, bà tới đồn cảnh sát trình báo vụ việc. 

Phía cảnh sát cho rằng, những kẻ lừa đảo đã kiểm soát được điện thoại của nạn nhân khi bà thực hiện các giao dịch trên ứng dụng lạ.

Trong tháng 4 vừa qua, cơ quan an ninh mạng Singapore đã cảnh báo việc công chúng cần thận trọng khi tải các ứng dụng lạ xuống các trang web đáng ngờ vì chúng có thể chứa phần mềm độc hại. Qua những ứng dụng này, đối tượng có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân quan trọng, bao gồm tài khoản ngân hàng.

Kể từ tháng 3, chỉ riêng ở Singapore có tới 113 nạn nhân bị lừa những vụ việc tương tự với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới 445.000 SGD (hơn 7,7 tỷ đồng).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO