FPT Software sắp trình diễn công nghệ ôtô do người Việt phát triển

05/07/2022, 09:32

Các công nghệ hỗ trợ trên ôtô do kỹ sư Việt phát triển lần đầu được FPT Software giới thiệu trước công chúng, tại sự kiện diễn ra cuối tháng 7.

Sự kiện FPT Software Automotive Tech Show 2022 dự kiến được tổ chức hôm 30/7, trong khuôn viên tòa nhà FPT tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này tổ chức triển lãm riêng dành cho những công nghệ trên ôtô, do kỹ sư Việt tham gia nghiên cứu và phát triển.

Thiết kế một khu vực tại sự kiện của FPT Software. Ảnh: F-Soft.

Thiết kế một khu vực tại sự kiện của FPT Software. Ảnh: F-Soft.

Với chủ đề "Accelerate The Automotive Revolution - Tăng tốc cuộc cách mạng công nghệ xe hơi", sự kiện được ban tổ chức đặt kỳ vọng sẽ kết nối nhà tuyển dụng với các kỹ sư công nghệ đam mê ngành ôtô. Sự kiện dự kiến thu hút 3.500 người tham gia đăng ký, hứa hẹn đóng góp nguồn nhân sự chất lượng cao cho ngành.

Thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm, người tham dự sẽ được tìm hiểu cách công nghệ được ứng dụng trên các dòng ôtô hiện nay, như: hệ thống giải trí, công nghệ hỗ trợ người lái, cảm biến và cảnh báo điểm mù... do các kỹ sư công nghệ Việt Nam tham gia phát triển. Tại đây, FPT Software sẽ trình diễn các giải pháp, hệ thống vi mạch kết nối... để phục vụ các tính năng hỗ trợ trên ôtô. Khách tham dự sẽ được gặp gỡ, thực hành công nghệ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành.

"Sự kiện sẽ là cơ hội cho các ứng viên trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng, tìm hiểu các cơ hội việc làm trong ngành công nghệ ôtô", đại diện FPT Software nói.

Tại sự kiện, người yêu công nghệ sẽ được trực tiếp trải nghiệm nền tảng FTapLai - ứng dụng đang được nhiều trung tâm dạy lái xe tại Việt Nam sử dụng. Các chuyên gia, người nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ ôtô cũng sẽ chia sẻ câu chuyện, xu hướng ngành công nghệ đang phát triển trên xe hơi.

"Xuất phát từ những đam mê, nỗ lực bền bỉ của kỹ sư, các ứng dụng công nghệ cho ôtô do người Việt sản xuất đã đi qua hành trình vươn đến chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để cộng đồng công nghệ cùng tham gia, trải nghiệm và góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghệ Việt", đại diện FPT Software nói. "Công nghệ ứng dụng sẽ chiếm đến 90% đổi mới sáng tạo trên ôtô trong tương lai".

FPT Software là doanh nghiệp có nhiều năm nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ trên ôtô, hiện đang triển khai nhiều dự án cho các hãng xe hàng đầu thế giới. Công ty này chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số dựa trên các công nghệ lõi như AI, Big Data, Cloud, Hyper Automation, Blockchain... Hiện, FPT Software đang hoạt động tại 26 quốc gia, 22.000 nhân sự, cung cấp giải pháp cho hơn 700 doanh nghiệp, trong đó có 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500.

Công ty này đặt kỳ vọng mảng công nghệ ôtô sẽ đóng góp khoảng 25% vào mục tiêu 2024 – đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Tuấn Vũ


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO