Dịch vụ công không tiền mặt tăng trưởng mạnh

11/06/2022, 10:55

Trong 5 tháng đầu năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công tại HDBank đạt doanh số gần 4.200 tỉ đồng, dự báo sẽ vượt qua doanh số gần 7.800 tỉ đồng thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công của năm 2021.

Dịch vụ công không tiền mặt tăng trưởng mạnh - Ảnh 1.

Người nộp thuế có thể thực hiện thủ tục hành chính trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động - Ảnh: N.PHƯỢNG

Ông Trần Hoài Phương - giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) - đã cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về việc cung cấp dịch vụ thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực công.

* Với dịch vụ nộp thuế, lệ phí hải quan điện tử và thông quan 24/7 trên toàn quốc, được HDBank hợp tác với Tổng cục Hải quan triển khai từ năm 2018, khách hàng sẽ được hưởng lợi như thế nào, thưa ông?

- Với dịch vụ này, khách hàng có thể lập giấy nộp tiền vào ngân sách trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan, trước khi được chuyển ngay đến hệ thống thanh toán điện tử của HDBank. 

Căn cứ theo yêu cầu nêu trên giấy nộp tiền, HDBank sẽ cắt tiền trên tài khoản của khách hàng để thực hiện thanh toán thuế và lệ phí hải quan, rồi phản hồi ngay kết quả cho khách hàng.

Với dịch vụ này, khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu có thể chủ động nộp thuế mọi lúc mọi nơi, trên mọi phương tiện có kết nối Internet và nhận kết quả tức thời, thông quan ngay mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc các điểm thu của cơ quan hải quan, kể cả ngày nghỉ, lễ. 

Ngoài ra, khách hàng còn có thể tiết kiệm thời gian thực hiện các thủ tục, chi phí lưu kho bãi đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, nhanh chóng đưa hàng hóa vào sản xuất, kinh doanh...

* Trong thời gian tới, sau khi ngành thuế triển khai nộp thuế điện tử với cá nhân, hộ kinh doanh..., HDBank có tham gia triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử hay không?

hdbank_TrHoaiPhuong

Ông Trần Hoài Phương

- Chúng tôi đã chuyển đổi số toàn diện và tạo thuận lợi cho người nộp thuế khi thực hiện thủ tục hành chính trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. 

Cụ thể, phối hợp với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan triển khai các phương thức thanh toán thuế điện tử: nộp thuế điện tử, hải quan điện tử 24/7, eTax Mobile...

Với ứng dụng eTax Mobile, tất cả nghĩa vụ thuế của cá nhân được tích hợp để có thể tra cứu, có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế, vừa tiết kiệm được thời gian thực hiện thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí đi lại.

Chúng tôi cũng đã hoàn tất triển khai thí điểm phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với Kho bạc Nhà nước từ tháng 11-2021, trở thành ngân hàng ủy nhiệm thu với Kho bạc Nhà nước và đang có kế hoạch mở rộng triển khai tại các chi nhánh Kho bạc Nhà nước trên toàn quốc.

Nộp thuế và lệ phí HQ điện tử & thông quan 24/7

Theo HDBank, trong năm 2019 doanh số nộp thuế, phí hải quan tại ngân hàng này đạt gần 2.500 tỉ đồng, doanh số năm 2020 và 2021 có giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong 5 tháng đầu năm 2022 doanh số bắt đầu tăng trưởng trở lại, đạt hơn 500 tỉ đồng.

Cũng theo ngân hàng này, việc nộp thuế và lệ phí HQ điện tử & thông quan 24/7 được thực hiện theo 2 bước.

Bước 1: đăng nhập Cổng thông tin điện tử hải quan 24/7 theo đường dẫn https://epayment.customs.gov.vn/epaymentportal/login để đăng ký các thông tin bao gồm điện thoại, email, serial chứng thư số, số tài khoản đăng ký...

Bước 2: người nộp thuế đến HDBank để hoàn tất thủ tục ủy quyền trích tiền tự động từ tài khoản theo mẫu đăng ký của HDBank.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO