Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Công ty đang củng cố hạ tầng CNTT, VTDR đảm bảo hạ tầng mạng truyền dẫn năng lực mạnh, đáp ứng nhu cầu kết nối các hệ thống viễn thông, CNTT, hệ thống đo đếm, tự động hóa lưới điện phục vụ sản xuất, kinh doanh. Từ đó nâng cao năng lực của công tác quản lý điều hành về ứng dụng khoa học công nghệ trong toàn Công ty, đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022.
Trong công tác kỹ thuật, đơn vị đang chú trọng đưa ứng dụng CNTT vào quản lý kỹ thuật ngoài hiện trường như: Kiểm tra đường dây và TBA phân phối; công tác thí nghiệm, kiểm định an toàn thiết bị, sử dụng công nghệ hotline để hạn chế thời gian cắt điện để vệ sinh, bảo dưỡng công nghiệp...
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị khách hàng có thể tiếp cận thông tin sử dụng điện với nhiều dịch vụ khác nhau như phần mềm CSKH, cổng dịch vụ công quốc gia, tổng đài 19001909... khách hàng sẽ tra cứu được tất cả các thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện một cách nhanh chóng, chính xác như hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện...
Hiện nay Công ty đã ứng dụng cấp điện mới trực tuyến và giám sát các chỉ số tiếp cận điện năng; triển khai 100% số hóa hợp đồng mua bán điện đối với khách hàng... Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được Điện lực Đắk Nông xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.
Cùng với sự nỗ lực của Điện lực Đắk Nông trong công tác chuyển đổi số, hy vọng rằng thời gian tới đơn vị sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa các công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng.