Bán 30.000 tin nhắn chúc ngủ ngon

20/05/2022, 09:53

Hơn 10 năm hành nghề, Wong Biying gửi tin nhắn tin chúc ngủ ngon đến 30.000 người lạ, giá mỗi lần là một nhân dân tệ.

Ý tưởng khởi nghiệp của cô gái Quảng Đông, 35 tuổi, bắt đầu từ 2012 khi làm ở công ty thương mại điện tử. Công việc khiến cô cảm thấy cô đơn và mắc chứng mất ngủ trong thời gian dài. Tìm hiểu trên Internet, cô nhận thấy nhiều người cũng gặp những vấn đề tương tự. "Tôi chợt nghĩ mình có thể kết nối những người xa lạ để tâm sự, bầu bạn bằng những tin nhắn. Biết đâu họ sẽ thoải mái hơn", Wong nói và cho biết chỉ sau vài ngày đã nhận được đơn hàng đầu tiên.

"Hóa ra rất nhiều người cần dịch vụ này", cô thốt lên.

Công việc bán tin nhắn chúc ngủ ngon của Wong Biying được nhiều người biết đến từ đầu tháng 5. Cô nói sẽ tiếp tục bán tin nhắn vì sự tin tưởng của người khác. Ảnh: Thepaper.cn

Công việc bán tin nhắn chúc ngủ ngon của Wong Biying được nhiều người biết đến từ đấu tháng 5. Cô nói sẽ tiếp tục bán tin nhắn vì sự tin tưởng của người khác. Ảnh: Thepaper.cn

Các tin nhắn thường thân thiện, ngắn gọn, nhưng có lần dài đến 200 ký tự. "Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt, tôi sẽ nhắn tin dựa trên các câu chuyện của họ", cô gái 35 tuổi nói.

Khách hàng của Wong thường là bệnh nhân ung thư, trẻ nhỏ trong gia đình có bố, mẹ đơn thân hoặc những người thuộc cộng đồng LGBTQ bị gia đình hiểu lầm. Nhưng đôi khi, cô cũng nhận được yêu cầu lạ như nhắc đòi nợ, nhờ chửi bới hay muốn tìm người yêu cũ.

Trong 10 năm qua, cô gái 35 tuổi đã gửi khoảng 30.000 tin nhắn. Có những đêm cô gửi đến 300 tin. Bên cạnh những lời khen, dịch vụ của cô bị nhiều người chỉ trích là trục lợi từ những tin nhắn cơ bản là miễn phí.

Nhưng Wong bác bỏ những chỉ trích, và cho rằng công việc này tiêu tốn nhiều thời gian và năng lượng. Đặc biệt, 30.000 nhân dân tệ khó đủ để cô trang trải cuộc sống.

"Sự tin tưởng của những người xa lạ giúp tôi tiếp tục thực hiện. Khiến người lạ thấy hạnh phúc cũng là cách chữa lành sự cô đơn trong tôi", Wong nói.

Minh Phương (Theo SCMP)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO