Phòng trưng bày do Tạp chí Quản lý thị trường phối hợp với Công ty Cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ với người tiêu dùng. Cụ thể, trên nền tảng Tiktok sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.
Còn trên nền tảng Youtube và Fanpage sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương Trần Hữu Linh thì “Bên cạnh các biện pháp truyền thông truyền thống phải tận dụng sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy việc xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả” .
Đối với Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng thật sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả; nơi đây dự kiến sẽ tổ chức sự kiện trưng bày thường xuyên và liên tục với các chuyên để, chủ đề. Qua đó, nâng cao ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái.
Được biết, Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả trước sẽ mở cửa 3 ngày từ ngày 28.11 đến hết ngày 30.11; thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 19h tại 62 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội; sau sẽ mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu và nhận diện thật giả về các sản phẩm trên thị trường hiện nay.