Triển khai ''Gian hàng quốc gia Việt Nam'' trên sàn thương mại điện tử quốc tế

01/12/2021, 10:46

Sáng 30-11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố triển khai “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com.

Công bố triển khai “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com.

Theo thông tin tại buổi họp báo, trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp Chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp với các đối tác lớn trong và ngoài nước, gồm: Sàn thương mại điện tử lớn và uy tín hàng đầu của Trung Quốc JD.com, Vinanutrifood, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post), Ngân hàng VP Bank, Visa… để tổ chức xây dựng “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com.

Đây là gian hàng Việt Nam đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế, nơi các sản phẩm Việt của các doanh nghiệp Việt được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại thị trường nước nhập khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tham gia gian hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính, quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu.

Với vai trò là đơn vị tổ chức, hỗ trợ kết nối, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tập hợp, hướng dẫn các doanh nghiệp, các thương hiệu Việt tổ chức phân phối trên “Gian hàng quốc gia Việt Nam” theo đúng quy định của nền tảng thương mại điện tử, của luật pháp tại nước nhập khẩu.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, với sự chung tay hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành Trung ương, địa phương, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com sẽ tạo thêm một kênh phân phối cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, thúc đẩy giao thương hàng hóa, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả.

Cũng theo ông Đặng Hoàng Hải, thương mại điện tử xuyên biên giới là một thách thức lớn, doanh nghiệp làm thương mại điện tử xuyên biên giới cần hiểu biết các quy định về chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa của thị trường nước nhập khẩu, quy trình vận hành logistics xuyên biên giới, đồng thời tập trung xuất khẩu những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh...

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO