Ngay sau khi đưa tổng đài 1022 - kênh 2 hỗ trợ người khó khăn do dịch bệnh COVD-19, người dân đã liên tục gọi để nhờ hỗ trợ nhưng nhiều người không liên hệ được. Về vấn đề này, ngày 28/7, đại diện Sở Thông tin – Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, thực tế là có việc nhiều người gọi nhưng không kết nối được tổng đài viên, lý do là nghẽn mạch vì số lượng cuộc gọi quá lớn trong cùng thời điểm.
Chỉ trong hơn 2 ngày sau khi mở kênh, có gần 190.000 cuộc; trung bình một ngày có khoảng 54.000 cuộc gọi.
Trung bình một ngày có khoảng 54.000 cuộc gọi vào tổng đài 1022. |
Sở Thông tin – Truyền thông và VNPT đã bố trí 120 tổng đài viên trực 24/24 nhưng vẫn không thể nhận hết số cuộc gọi. Hiện Sở Thông tin – Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học – Công nghệ, Bộ Thông tin – Truyền thông tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia đễ hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết việc này.
Dự kiến trong 1-2 ngày tới, Sở Thông tin – Truyền thông sẽ triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thêm. Cách này sẽ giải quyết được thêm 3.600 cuộc/giờ.