Trong năm 2021, Israel ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng các vụ tấn công người dùng qua thiết bị máy tính và điện thoại, trong đó trên 30% số vụ nhằm vào tài khoản mạng xã hội và thư điện tử.
Đường dây nóng của Cơ quan An ninh mạng quốc gia của Israel (INCD) đã nhận được khoảng 12.700 cuộc gọi báo cáo về các vụ tấn công mạng, sự cố và yêu cầu trợ giúp trong năm 2021.
Trong đó, khoảng 11.100 báo cáo được xác nhận có xảy ra tấn công ở các mức độ khác nhau, tăng 20% so với năm 2020 và tăng 48% so với năm 2019.
Trong số các vụ tấn công được ghi nhận, có khoảng 3.650 vụ, chiếm 33%, là các vụ đột nhập vào tài khoản mạng xã hội và hộp thư điện tử miễn phí. Riêng mạng xã hộiWhatsApp đã chiếm 1.330 vụ.
Cũng một tỷ lệ tương tự là các vụ thâm nhập với mục đích đánh cắp thông tin cá nhân phục vụ mục đích phi pháp. Ngoài ra, trong các báo cáo được ghi nhận 15% số vụ dưới dạng xâm nhập mạng máy tính, 7% tấn công nhằm gây thiệt hại, 7% bẻ khóa kiểm tra an ninh.
INCD khuyến cáo người dùng nên tăng cường các biện pháp bảo mật đối với các tài khoản mạng xã hội như sử dụng mật khẩu dài và phức tạp, đồng thời áp dụng phương pháp nhận dạng hai lớp (mật khẩu cộng xác nhận qua hình thức bổ sung)./.