Tân Sơn đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử 

26/07/2021, 10:38

Tân Sơn là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh ban hành Chỉ thị đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn, đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.


Cán bộ bộ phận “Một cửa” UBND huyện hướng dẫn, hỗ trợ người dân tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.



Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ đã được các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện; hạ tầng CNTT được đầu tư; việc gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số được triển khai đồng bộ. Để thuận tiện cho việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành và sử dụng chữ ký số trong gửi, nhận văn bản hành chính trên môi trường mạng, đến nay, Ban Cơ yếu Chính phủ đã cấp 121 chữ ký số chuyên dùng cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện. Trong sáu tháng đầu năm 2021, đã có 4.626 văn bản đến có tích hợp chữ ký số và 1.437 văn bản gửi đi có tích hợp chữ kỹ số, đạt tỉ lệ 100% (trừ các văn bản mật), đã thực hiện gửi, nhận văn bản tích hợp chữ ký số ở 100% các xã.

Điểm mới trong cách làm của Tân Sơn là UBND huyện đã thành lập Tổ công tác trực tiếp xuống các xã hướng dẫn cho cán bộ tại bộ phận “Một cửa” tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến và “Một cửa điện tử” của tỉnh. Tăng cường kiểm tra thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, gửi nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số tại cơ sở. Tại bộ phận “Một cửa” UBND huyện, người dân được hướng dẫn tra cứu thông tin các TTHC, lấy số thứ tự và hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 

Hiện nay, có 111 TTHC thuộc thẩm quyền UBND huyện được cung cấp dịch vụ công ở mức độ 3; 53 TTHC được cung cấp dịch vụ công ở mức độ 4; riêng cấp xã có 89 TTHC được thực hiện ở mức độ 3, 4. Trong sáu tháng đầu năm, huyện đã tiếp nhận 4.214 hồ sơ trực tuyến, chiếm hơn 87% tổng số hồ sơ tiếp nhận, là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3,4.  

Để tăng cường ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, huyện Tân Sơn đã triển khai xây dựng hạ tầng CNTT, lắp đặt thiết bị, đường truyền tới 19 điểm cầu hội nghị truyền hình trực tuyến. Hệ thống truyền hình trực tuyến được khai thác có hiệu quả, chất lượng ổn định, góp phần phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành, phòng chống dịch bệnh COVID-19, học tập Nghị quyết, hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... Từ đầu năm đến nay đã thực hiện 14 cuộc họp trực tuyến, trong đó có 8 hội nghị trực tuyến từ trung ương và tỉnh, 6 hội nghị do huyện tổ chức với tổng số người tham gia 4.550 người, giảm được 20 hội nghị trực tiếp.

Đồng chí Đinh Công Hòa- Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, Trưởng bộ phận “Một cửa” UBND huyện cho biết: Trong năm 2021, huyện tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật CNTT; xây dựng bộ phận một cửa hiện đại tại xã Tân Phú, Kiệt Sơn, triển khai cấp bổ sung máy tính, trang thiết bị cần thiết phục vụ xây dựng chính quyền điện tử cho 100% các xã trên địa bàn để đảm bảo vận hành, kết nối các phần mềm dùng chung của tỉnh. Sắp tới, chúng tôi phối hợp với Huyện đoàn Tân Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền cho người dân hiểu rõ lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại tất cả các xã để đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn huyện Tân Sơn. 

Nổi bật Sống xanh
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO